Hàng triệu người ở Thái Lan cần hỗ trợ y tế vì ô nhiễm không khí

Nhà chức trách y tế Thái Lan cho biết chỉ riêng trong tuần này đã có 184.465 ca nhập viện ở nước này vì ô nhiễm không khí, với các triệu chứng về hô hấp, đau họng, viêm mắt và viêm da.

Khói mù dày đặc bao phủ thành phố Chiang Mai (Thái Lan), ngày 11/4/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các quan chức y tế Thái Lan cho biết kể từ đầu năm 2023, khoảng 2,4 triệu người ở nước này đã tìm đến bệnh viện để điều trị các vấn đề y tế liên quan đến ô nhiễm không khí. Hiện tình trạng khói bụi độc hại vẫn đang bao trùm khắp nước này.

Theo công ty giám sát chất lượng không khí IQAir, thủ đô Bangkok và thành phố Chiang Mai ở miền Bắc Thái Lan nằm trong số những khu vực ô nhiễm nhất thế giới sáng 20/4.

Thư ký thường trực của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Opas Karnkawinpong ngày 19/4 cho biết chỉ riêng trong tuần này đã có 184.465 ca nhập viện. Ông Opas cho biết những vấn đề y tế phổ biến nhất gồm các triệu chứng về hô hấp, viêm da, viêm mắt và đau họng.

Các quan chức y tế kêu gọi người dân sử dụng khẩu trang chống ô nhiễm N95 chất lượng cao, đóng cửa sổ và cửa ra vào, giảm thời gian ra ngoài và tập thể dục trong nhà.

Trên các trang mạng xã hội của Thái Lan xuất hiện nhiều bình luận phàn nàn về tình trạng ô nhiễm không khí. Một số người cho biết họ có các triệu chứng hô hấp giống như mắc COVID-19.

Chất lượng không khí kém đang trở thành một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri Thái Lan trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào ngày 14/5 tới.

Cử tri Thái Lan mong muốn chính phủ mới sẽ tích cực hành động để giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm không khí tại nước này.