Giết hại động vật hoang dã rồi khoe trên mạng: Hành vi đáng bị lên án

Đại diện ENV cho biết đang đang tích cực làm việc với các đối tác như Facebook, Youtube, TikTok để gỡ bỏ những hành vi giết hại động vật hoang dã rồi kheo trên mạng xã hội.

Ảnh chụp từ video trên TikTok. (Ảnh: ENV cung cấp)

Đầu giờ chiều nay, 8/2, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phát đi thông báo cực lực lên án hành vi giết hại, đốt cháy động vật hoang dã một cách dã man rồi đem khoe trên mạng xã hội TikTok của một nhóm thanh niên trẻ.

Thông tin tới phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, đại diện ENV cho biết trung tâm này vừa tiếp nhận tin báo của cộng đồng về tài khoản TikTok @hoahoang2701 đăng tải đoạn video dài 18 giây, ghi lại cảnh một nhóm thanh niên đang sử dụng củi lửa nướng cháy một cá thể khỉ. Đây là hành vi đáng bị lên án, gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

Video này đã thu hút hơn 88,2 nghìn lượt xem. Rất nhiều bình luận của người xem đã lên án hành vi tàn nhẫn, vi phạm pháp luật trên đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng sớm xử lý hành động giết hại động vật hoang dã man rợ này.

Về phía ENV, đại diện trung tâm này cho biết hiện vẫn đang đang tích cực làm việc với các đối tác như Facebook, Youtube, TikTok để gỡ bỏ những hành vi như trên đồng thời chuyển thông tin đến các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Đại diện ENV cũng lưu ý ngoài vụ việc gây phẫn nộ trên, trong những năm qua, tình trạng đăng tải các bài viết, video với nội dung quảng cáo, buôn bán, giết hại động vật hoang dã trên không gian mạng vẫn đang diễn ra công khai.

Riêng trong năm 2022, ENV đã ghi nhận 1.686 vụ việc vi phạm về động vật hoang dã trên Internet. Đây là hành vi rất đáng bị lên án và xử lý nghiêm.