Bục túi nước hầm lò, công nhân than tử vong vì không kịp chạy

Nhóm công nhân đang tổ chức sản xuất trong lò thì phát hiện xuất lộ nước nên hô hào mọi người rút nhanh. Tuy nhiên, một công nhân chạy không kịp, bị mắc kẹt dẫn đến tử vong.

Sáng 11/10, đại diện Công ty Cổ phần than Núi Béo (Tập đoàn Công nghiệp than – Khoáng sản Việt Nam), cho biết đơn vị vừa xảy ra tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong và một người bị thương.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Sĩ Hiệp, Chánh văn phòng Công ty CP than Núi Béo, cho biết vụ tai nạn xảy ra vào ca 1, lúc 11h ngày 10/10 tại khu vực lò chợ 21109 – CT.Cơ giới hóa 1.

Thời điểm trên, nhóm công nhân bao gồm anh G.A.L. (32 tuổi) công nhân khai thác mỏ trong hầm lò và anh P.V.H. (24 tuổi) – công nhân sửa chữa cơ điện trong hầm lò, cùng nhóm công nhân vào ca sản xuất.

Trong quá trình làm việc, cả nhóm phát hiện xuất lộ nước tại giàn 28 lò chợ Cơ giới hóa 21198 tại vị trí mức -235 đến -200 nên hô hào rút người. Trong quá trình di chuyển anh H. và L. bị mắc kẹt ở lại.

11h30 cùng ngày, các công nhân cứu được anh H. trong tình trạng bị thương. Đến 17h20, anh L. được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Khi Zing đặt câu hỏi về việc công ty có khoan thăm dò địa chất trước khi vào ca sản xuất hay không, đại diện Công ty than Núi Béo cho biết không nắm được thông tin và sẽ trả lời khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Trước đó, vào tháng 2/2022, đơn vị này cũng để xảy ra vụ tai nạn lao động trong quá trình nổ mìn khiến một công nhân tử vong và một người bị thương nặng.