Hà Tĩnh: Phát hiện một gia đình nuôi nhốt trái phép động vật hoang dã

Lực lượng Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp với Kiểm lâm tiến hành kiểm tra, phát hiện 9 cá thể cầy vòi hương đang được nuôi nhốt trong khuôn viên của một gia đình.

Theo đó, vụ việc được phát hiện trong khuôn viên gia đình anh Nguyễn Tiến Vinh (SN 1985, trú tại thôn Vĩnh Long, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Tại thời điểm kiểm tra, anh Nguyễn Tiến Vinh không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến việc nuôi nhốt động vật hoang dã.

Toàn bộ số động vật thu giữ được lực lượng chức năng tiến hành bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang thả về môi trường tự nhiên

Qua đấu tranh, anh Vinh thừa nhận, đầu năm 2022, trong quá trình đi rừng bắt ong lấy mật có phát hiện 3 ổ cầy vòi hương con trong gốc cây nên mang về nuôi, đến nay hơn 7 tháng.

Ngày 27/9, đại diện Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết, 9 cá thể cầy vòi hương được nuôi nhốt tại nhà anh Nguyễn Tiến Vinh có trọng lượng 25,2 kg, thuộc nhóm IIB, là động vật nguy cấp, quý hiếm, cần bảo vệ. Sau khi thu giữ, toàn bộ số động vật quý hiếm trên được lực lượng chức năng bàn giao cho đơn vị để thả về môi trường tự nhiên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng Hà Tĩnh hoàn tất thủ tục để xử lý theo quy định.