Siêu bão đầu tiên năm 2022 có đi vào Biển Đông không?

Dự báo siêu bão Hinnamnor tiếp tục mạnh thêm và hướng về vùng biển giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Ảnh mây vệ tinh siêu bão Hinnamnor.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết hiện nay ở ngoài khơi phía tây bắc Thái Bình Dương có một cơn bão tên quốc tế là Hinnamnor.

Vào cuối giờ chiều đến tối ngày 30.8, theo như cập nhật từ cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA), cường độ bão Hinnamnor đã mạnh lên cấp 16, giật trên cấp 17, khí áp 920mbar.

Với thông số về sức gió và khí áp trên, Hinnamnor chính thức mạnh lên thành siêu bão. Đây là siêu bão đầu tiên của mùa bão trên vùng biển này trong năm nay.

Trong những giờ tới dự báo siêu bão tiếp tục mạnh thêm và hướng về vùng biển giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Cơ quan khí tượng nhận định siêu bão Hinnamnor sẽ không đi vào Biển Đông nên người dân tại Việt Nam có thể yên tâm.

Trước đó, từ tháng 6 đến nay trên khu vực Biển Đông đã xuất hiện 3 cơn bão và 1 áp thấp nhiệt đới. Hoàn lưu các cơn bão đã gây mưa dông gió lớn cho các tỉnh ven biển Bắc Bộ và Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo từ nay đến tháng 2 năm 2023, trên khu vực Biển Đông có khoảng 8 – 10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta khoảng từ 3 – 5 cơn.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo cần đề phòng xảy ra bão có hướng di chuyển phức tạp và mưa lớn dồn dập tại khu vực miền Trung trong các tháng cuối năm 2022. Không ngoại trừ khả năng tháng 1 năm 2023 vẫn còn xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực nam Biển Đông.