Phát hiện động vật ăn thịt đầu tiên

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Ecology & Evolution vào ngày 25/7, các nhà khoa học đã phát hiện loài động vật ăn thịt lâu đời nhất được biết đến trên thế giới, thông qua mẫu hóa thạch 560 triệu năm tuổi được khai quật trong khu rừng Charnwood ở Leicestershire, Anh.

Đây là thời kỳ lịch sử địa chất ngay trước kỷ Cambri, mốc thời gian chứng kiến ​​sự bùng nổ lớn về số lượng và sự đa dạng của các dạng sống trên Trái đất.

Các nhà khoa học đặt tên cho loài sinh vật mới là Auroralumina attenbo nhámhii. Đây có thể là họ hàng cổ đại của sứa, san hô và hải quỳ.

Auroralumina attenbo nhámhii có bộ xương ngoài cứng giống như san hô, với chiều dài cơ thể khoảng 20cm. Phần cơ thể trên cùng gồm những xúc tu ngắn dùng để bắt con mồi bơi trong các đại dương của Trái đất thuở sơ khai.

“Tôi nghĩ nó trông giống một ngọn đuốc Olympic với các xúc tu là ngọn lửa. Đây cũng là sinh vật cổ xưa nhất mà chúng ta biết có bộ xương”, Frankie Dunn, thành viên của nhóm nghiên cứu tại Đại học Oxford, cho biết.

Nguồn: Livescience.com