Những bức ảnh ấn tượng về động vật hoang dã trong tuần

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc ấn tượng về thế giới động vật hoang dã được các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới ghi lại.

Một con báo đang di chuyển dọc theo con đường trong Vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi. (Ảnh: Michele Spatari/AFP/Getty Images)
Hai con hà mã bơi ở lưu vực sông Magdalena ở Doradal, Colombia. Các nhà chức trách Colombia cho biết họ đã tuyên bố đàn “hà mã cocaine” của trùm ma túy khét tiếng đã chết Pablo Escobar là một loài xâm lấn, nhằm góp phần giải quyết số lượng ngày càng tăng của chúng. Các nhà khoa học cho hay, hà mã không có kẻ thù tự nhiên ở Colombia, do đó chúng là một mối đe dọa tiềm tàng với đa dạng sinh học, gây ảnh hưởng đến các con sông và môi trường sống của loài lợn biển và chuột lang nước ở địa phương. Các tổ chức phi chính phủ đã bắt đầu triệt sản hà mã nhưng hoạt động này gặp nhiều trở ngại do yêu cầu chi phí cao. (Ảnh: Anadolu Agency/Getty Images)
Một con cò mỏ thìa (Platalea minor) thuộc diện nguy cấp đang rỉa lông ở vùng đầm lầy thuộc quận Jinshan ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). (Ảnh: Sam Yeh/AFP/Getty Images)
Một chú sóc xám ăn chiếc bánh hạnh nhân sô-cô-la sau khi trộm nó từ túi của một nhiếp ảnh gia bên ngoài Tòa án Southwark Crown ở London, vùng England, Vương quốc Anh. (Ảnh: Andy Rain/EPA)
Một cặp rái cá mồ côi tại một địa điểm trên sông Aire ở Yorkshire, Vương quốc Anh. Người dân đã được mời tham gia đặt tên cho chúng khi các chuyên gia cố gắng tìm kiếm một ngôi nhà mới ven sông cho 2 con rái cá này. Chúng đã bị lạc mất mẹ trong thời tiết xấu hồi tháng 1 năm ngoái. Sau nhiều nỗ lực để giúp chúng đoàn tụ với mẹ không thành, những con rái cá mồ côi đã được đưa vào Bệnh viện động vật hoang dã RSPCA Stapeley Grange ở Cheshire. (Ảnh: PA)
Christian Ndombe, một nhân viên kiểm lâm, thả những chú rùa con về với biển sau khi trứng nở tại một trung tâm ấp trứng ở Muanda, Cộng hòa Dân chủ Congo. (Ảnh: Justin Makangara/Reuters)
Một con cuốc ngực trắng (Amaurornis phoenicurus) chạy băng qua cái ao ở Gardens by the Bay (Singapore). (Ảnh: Roslan Rahman/AFP/Getty Images)
Một nhân viên thuộc cơ quan bảo tồn thiên nhiên Indonesia giữ 2 con vượn chưa trưởng thành sau khi chúng được giải cứu khỏi những kẻ buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp ở Pekanbaru. (Ảnh: Wahyudi/AFP/Getty Images)
Một con cú tai dài ở Van, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Anadolu Agency/Getty Images)
Chim bồ nông được cho ăn tại Công viên động vật hoang dã Nantong Forest ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc – nơi đang tạm thời đóng cửa do dịch Covid-19. (Ảnh: Sipa Asia/Rex/Shutterstock)
Một con cá sấu Mỹ (Crocodylus acutus) được nhìn thấy trong chuyến tham quan cá sấu trên sông Tárcoles ở Tárcoles, Costa Rica. Tour tham quan cá sấu là một trong những sản phẩm thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với bờ biển Thái Bình Dương của Costa Rica khi khu vực này mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19. Sông Tárcoles là nơi cư ngụ của gần 500 loài chim và khoảng 2.000 con cá sấu Mỹ, nhiều con trong số đó được đặt tên theo tên của những người nổi tiếng. (Ảnh: Luis Acosta/AFP/Getty Images)
Hai con đại bàng đuôi trắng (hay còn gọi là đại bàng biển) có tên là Shona và Finn đang ấp 2 quả trứng trong tổ ở Cairngorms, Scotland. Các chuyên gia đã đặt một camera gần tổ của đại bàng để có thể quan sát trực tiếp loài chim săn mồi lớn nhất Scotland này. (Ảnh: Jason Fathers/PA)
Một con ong đang thu thập mật hoa tại Gardens by the Bay ở Singapore. (Ảnh: Roslan Rahman/AFP/Getty Images)
Một con bò được nhân viên cứu hỏa ở khu vực Paignton, phía nam Devon, vùng England, Vương quốc Anh giải cứu sau khi trốn khỏi cánh đồng và rơi xuống một bể bơi gần đó. (Ảnh: PA)
Một con tê giác một sừng băng qua đường dành cho các chuyến thám hiểm tại Vườn quốc gia Kaziranga ở bang Assam, Ấn Độ. (Ảnh: Anupam Nath/AP/Guardian)
Một con kền kền đen tại Quảng trường Plaza de Armas vắng vẻ ở Trung tâm Lima, Peru. (Ảnh: Artur Widak/NurPhoto/Rex/Shutterstock)
Những cá thể rùa chân đỏ bị nhà chức trách bắt giữ tại Sân bay quốc tế Sultan Iskandar Muda ở Blang Bintang, Indonesia. (Ảnh: Chaideer Mahyuddin/AFP/Getty Images)