Nhặt rác để… Thiền

Chùa Từ Tân (quận Tân Bình, TP.HCM) một ngày cuối tháng 3 bỗng trở nên sôi động. Là bởi có sự xuất hiện của hơn 30 thành viên của Hội Yêu Rác cùng các bạn trẻ đoàn viên thanh niên và những tín đồ Phật tử. Họ đã tổ chức buổi nhặt rác nhân khóa Thiền đầu năm để khởi đầu cho một khóa học ý nghĩa hơn.

Từ sáng sớm, các thành viên của Hội đã tập trung tại khuôn viên chùa, sau đó các bạn Hội viên trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết đã cùng nhau tỏa ra các con hẻm nhỏ quanh khu vực Chùa để nhặt rác, dọn dẹp đường đi sạch sẽ cho mọi người qua lại thuận tiện hơn.

Ban đầu hoạt động này chỉ có 30 bạn Hội viên và thanh niên thực hiện; thế nhưng chỉ một lát sau, đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo người dân xung quanh, nhiều em nhỏ đang độ tuổi tiểu học cũng tích cực tham gia. Vì vậy, số người tham gia ngày càng đông nên không chỉ thấp thoáng trên đường màu áo trắng – xanh của Hội Yêu Rác mà còn có màu áo nâu – ghi của các tín đồ Phật tử, màu áo của người dân, các em nhỏ xen lẫn tạo thành một bức tranh đẹp cả về hình thức và tấm lòng khi họ không ngại ngần cúi xuống nhặt từng mảnh rác làm đẹp môi trường.

Được biết, Hội Yêu Rác có mặt ở hầu khắp các địa phương trên toàn quốc. Đây là nơi gặp nhau của những người yêu môi trường. Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động nhặt rác, đặc biệt là vào dịp cuối tuần và đã thu hút được rất đông các bạn thanh niên, sinh viên tham gia. Hoạt động của Hội vừa cải thiện môi trường vừa lan tỏa những hành động đẹp vì môi trường vào cuộc sống.

Hội Yêu Rác hy vọng rằng những hành động thiết thực, ý nghĩa như thế này sẽ ngày càng được tổ chức rộng rãi để lan tỏa tình yêu môi trường đến với cộng đồng.