Băng tuyết ở La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt xuống thấp, tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xuất hiện băng tuyết, nhiệt độ xuống thấp, băng tuyết bám trắng các cành cây, ngọn cỏ.

Theo người dân ở xã La Pán Tẩn, do ảnh hưởng đợt không khí lạnh này, nên trong thời gian từ ngày 18/2 đến nay trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có mưa vừa, mưa to và rất to, cộng nền nhiệt độ xuống thấp đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

Từ 10h sáng ngày 20/2, tại đỉnh Trống Páo Sang, bắt đầu xuất hiện băng tuyết và càng về sau càng dày đặc bám trắng các cành cây, ngọn cỏ.

Được biết, hiện nay ở một số địa phương vùng cao tỉnh Yên Bái, nhiệt độ chỉ khoảng 3 đến 5 độ, có nơi 0 độ. Nhiệt độ xuống thấp kèm theo mưa kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đợt không khí lạnh tăng cường này sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 23/2. Người dân cần thường xuyên theo dõi bản tin dự báo thời tiết và chủ động phòng chống rét cho người và đàn vật nuôi, nhất lại các vùng  núi cao hay xuất hiện băng tuyết để hạn chế thấp nhất thiệt hại, giữ ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh băng tuyết ở La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái:

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh tăng cường, tại nhiều nơi của tỉnh Yên Bái nhiệt độ xuống thấp ở mức dưới 0 độ C.
Từ 10h sáng ngày 20/2, tại đỉnh Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn bắt đầu xuất hiện băng tuyết
Băng tuyết bám trắng các cành cây, ngọn cỏ.
Khu vực xuất hiện băng tuyết từ đỉnh núi Trống Páo Sang – xã La Pán Tẩn, sang đến Đèo Khau Phạ – xã Cao Phạ
Băng tuyết đọng trên cây cối
Băng tuyết phủ kín trắng các cành cây, ngọn cỏ.

Băng tuyết phủ kín trên cành cây trên cả khu rừng
Hiện nay ở một số địa phương vùng cao tỉnh Yên Bái, nhiệt độ chỉ khoảng 3 đến 5 độ, có nơi 0 độ. Nhiệt độ xuống thấp đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân.