Gucci bị chỉ trích vì dùng hổ thật để quay quảng cáo

Việc sử dụng hổ thật để quay quảng cáo cho bộ sưu tập Tết khiến Gucci vướng phải nhiều ý kiến trái chiều. Thương hiệu Italy khẳng định quá trình ghi hình diễn ra an toàn.

Independent đưa tin Gucci đón nhận loạt ý kiến chỉ trích khi sử dụng những con hổ thật để quay quảng cáo cho bộ sưu tập mừng năm Canh Dần.

Thương hiệu Italy giới thiệu bộ sưu tập mang tên GucciTiger vào đầu tháng 1. Các thiết kế có họa tiết và màu sắc lấy cảm hứng từ hình ảnh con hổ. Bộ sưu tập lần này bao gồm quần áo, giày và ví có họa tiết độc đáo.

Gucci bị Hiệp hội Bảo vệ Động vật Thế giới chỉ trích vì sử dụng hổ thật trong quảng cáo. (Ảnh: Gucci)

Trong video quảng bá, người mẫu uống trà, chơi đàn hoặc tạo dáng trong khi có những chú hổ đi lại xung quanh. Nhà mốt Italy cho biết quá trình ghi hình có sự giám sát của American Humane – tổ chức bảo vệ động vật, đảm bảo hổ không bị làm hại.

Chiến dịch vướng phải nhiều ý kiến trái chiều bởi người dùng mạng xã hội. Các bình luận cho rằng: “Động vật không phải một phụ kiện trang trí”. Trong khi đó, một số ý kiến khác khẳng định: “Sử dụng động vật hoang dã trong quảng cáo là không ổn”.

Trái ngược những bình luận chỉ trích, nhiều người nhận thấy Gucci đã có chiến dịch quảng cáo ấn tượng khi nắm bắt tâm lý người tiêu dùng dịp Tết. Họ cho rằng đoạn phim không đáng bị chỉ trích.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bảo vệ Động vật Thế giới (WAP) nhận thấy chiến dịch này đang khuyến khích việc động vật bị nuôi nhốt. Theo WAP, hổ thường xuyên bị sử dụng làm thú cưng, đạo cụ chụp ảnh cho du khách hoặc săn bắt trộm. Những yếu tố này khiến chúng nằm trong Danh sách Đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

“Chúng tôi kêu gọi Gucci ngừng sử dụng động vật hoang dã bị nuôi nhốt trong các chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, thương hiệu phải đưa ra một tuyên bố công nhận hổ thuộc về môi trường hoang dã”, WAP viết.

Bộ sưu tập của thương hiệu Italy gồm các mẫu quần áo, giày và ví có họa tiết lấy cảm hứng từ hình ảnh con hổ. Ảnh: Gucci.

Nick Stewart, thành viên thuộc WAP, cho rằng chiến dịch quảng bá của Gucci đang tuyên truyền thông điệp không lành mạnh khi mô tả hổ như đạo cụ để chụp ảnh và quảng cáo.

Ngoài ra, Quỹ Bảo tồn đa dạng sinh học Trung Quốc cũng phản đối hành động của thương hiệu khi sử dụng động vật hoang dã với mục đích thương mại.

Ngày 19/1, từ khóa “Gucci dùng hổ thật quay quảng cáo” được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc.