Công viên công nghiệp xanh đầu tiên sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 11 tới

Indonesia sẽ khởi công xây dựng công viên công nghiệp xanh vào tháng 11 tới. Đây là mô hình khu công nghiệp năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Tổng thống Indonesia Widodo, công viên có diện tích khoảng 20.000 ha được đặt tại Bắc Kalimantan – một khu vực có tiềm năng lớn trong phát triển năng lượng tái tạo. Với sự hỗ trợ năng lượng sạch từ các nhà máy thủy điện, công viên công nghiệp xanh sẽ là nơi thí điểm tập trung sản xuất ra năng lượng xanh và các sản phẩm xanh của Indonesia.

Tổng thống Indonesia cho rằng, trong vòng 10 năm tới, các đối tác lớn như Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ không còn muốn mua các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu hóa thạch gây ô nhiễm môi trường. Do vậy, Indonesia cần chuẩn bị để phát triển một nền công nghiệp dựa vào công nghệ mới, thân thiện với môi trường hơn.

Việc phát triển công viên công nghiệp xanh cũng phù hợp với tầm nhìn của Indonesia về cắt giảm khí thải carbon. Chính phủ Indonesia đang dần đóng cửa các nhà máy nhiệt điện chạy than, chuyển sang tập trung phát triển năng lượng mới và tái tạo. Indonesia đã cam kết giảm 41% phát thải khí nhà kính, tương đương giảm hơn 1 tỷ tấn carbon dioxide vào năm 2020 và đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2060.