Tạm đình chỉ công tác nhân viên bảo vệ rừng tàng trữ gỗ trái phép

Nhân viên bảo vệ rừng thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Sơn Hòa (Phú Yên) bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra việc tàng trữ trái phép 5,45m3 gỗ.

Số gỗ do ông Nguyễn Canh Tuất cất giấu đã bị thu giữ.

Ngày 1/10, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sơn Hòa cho biết đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 1/10 đối với ông Nguyễn Canh Tuất (50 tuổi) – nhân viên Trạm quản lý bảo vệ rừng núi Hòn Ông (thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sơn Hòa) để phục vụ công tác điều tra, xác minh việc người này tàng trữ hơn 5,45m3 gỗ trong nhà và trong vườn của gia đình.

Trước đó, ngày 28/9, từ tin báo của người dân, các lực lượng chức năng của tỉnh Phú Yên đã phát hiện trong nhà, vườn của ông Nguyễn Canh Tuất tại thôn Tân Hội, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa có cất giấu 155 khúc gỗ hộp các loại hương, bìn lin, mằng lăng… với tổng khối lượng hơn 5,45m3. Tiến hành kiểm tra, tổ công tác đã phối hợp với Hạt kiểm lâm và Công an huyện Sơn Hòa lập biên bản tạm giữ toàn bộ lô gỗ bất hợp pháp nêu trên.

Ông Nguyễn Canh Tuất trước đây là Trưởng Trạm Quản lý bảo vệ rừng Sơn Hội mới được điều chuyển làm nhân viên Trạm Quản lý bảo vệ rừng núi Hòn Ông, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa.