Bệnh viện Việt Đức ghi nhận 17 F0 là bệnh nhân, người nhà, nhân viên

Sau 3 ngày ghi nhận ca mắc đầu tiên, Bệnh viện Việt Đức đã ghi nhận hơn 20 ca mắc, một số đã về địa phương, phần lớn là các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Sáng 2-10, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19 mới, tất cả đều liên quan đến Bệnh viện Việt Đức.

Những bệnh nhân này là người nhà bệnh nhân, người chăm bệnh điều trị, sống trong khuôn viên bệnh viện và nhân viên làm việc tại bệnh viện.

Khi xuất hiện ca mắc đầu tiên các bệnh nhân được phong toả và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1-10 cho kết quả dương tính.

Như vậy, liên quan đến Bệnh viện Việt Đức đến nay Hà Nội đã ghi nhận 20 ca mắc.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4) Hà Nội có 3.999 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.608 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.391 ca.

BV Việt Đức thực hiện phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà D của Bệnh viện từ ngày 30-9, sau khi phát hiện người nhà bệnh nhân dương tính với COVID-19. Đồng thời tổ chức rà soát các trường hợp F1, F2, tiến hành lấy hơn 4.000 mẫu xét nghiệm với nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện.

Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Việt Đức dự kiến sẽ đưa trên 1.000 người nhà có liên quan đi cách ly tập trung tại huyện Thạch Thất. Đối với nhân viên y tế phải thực hiện giãn cách, bố trí khách sạn để ăn nghỉ theo nguyên tắc 1 cung đường 2 điểm đến.