Tiền Giang: 55 xã hưởng lợi từ dự án cải thiện vệ sinh cộng đồng

ThienNhien.Net – Ngày 27/11/2012, Hội Liên hiêp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai Dự án “Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa vào kết quả đầu ra – CHOBA” giai đoạn 2012-2015.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Trung ương, tỉnh và Tổ chức Đông – Tây hội ngộ cùng các đại biểu tham dự (Ảnh: tiengiang.gov.vn)

CHOBA là dự án nhằm hỗ trợ Việt Nam cải thiện vệ sinh môi trường; nâng cao nhận thức và huy động cộng đồng tham gia dự án; hỗ trợ gia đình nghèo, cận nghèo xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh và vòi nước rửa tay bằng xà phòng tại 8 tỉnh: Đồng Tháp, Tiền Giang, Trà Vinh, Quảng Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hải Dương và Ninh Bình trong thời gian 3 năm với tổng kinh phí gần 118 tỷ đồng. Dự án sẽ giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn, góp phần đạt mục tiêu chung của chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tại Tiền Giang, có 55 xã của 10 huyện, thành, thị được hưởng lợi từ dự án, trong đó có 37 xã thực hiện dự án trong 3 năm và 18 xã thực hiện dự án trong năm 2013. Mục tiêu cụ thể là xây 15.764 nhà tiêu hợp vệ sinh theo tiêu chuẩn dự án CHOBA (tự hoại và 2 ngăn sinh thái), thực hiện từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2015. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 17 tỷ đồng, thực hiện từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2015.

Dự án CHOBA áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra trong lĩnh vực vệ sinh môi trường nông thôn. Dự án sẽ cung cấp các gói thưởng cho hộ gia đình nghèo xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh và lắp đặt các thiết bị rửa tay với xà phòng tại mỗi hộ gia đình. Ngoài ra, các xã nông thôn đạt số lượng nhà tiêu hợp vệ sinh theo yêu cầu của dự án và các tuyên truyền viên cấp cơ sở cũng sẽ nhận được gói thưởng dựa trên thành tích của mình.