14 cán bộ y tế Phú Thọ trở về từ TP.HCM dương tính nCoV

Họ thuộc đoàn 50 y bác sĩ của Phú Thọ hỗ trợ TP.HCM chống dịch và đều đã được cách ly ngay sau khi trở về.

Tối 30/9, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, địa phương này vừa ghi nhận 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Họ là y bác sĩ của Phú Thọ hỗ trợ TP.HCM chống dịch từ ngày 14/7 đến 22/9.

Ngay sau khi trở về tỉnh, đoàn đã được cách ly y tế đúng theo quy định, vì vậy không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngày 20/9, cả đoàn gồm 50 cán bộ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi trở về Phú Thọ, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đến khoảng 17h ngày 22/9, đoàn cán bộ y tế Phú Thọ lên chuyến bay số hiệu VN214 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Chuyến bay này có cán bộ y tế của các tỉnh khác, trong đó, 5 trường hợp F0 thuộc đoàn tỉnh Quảng Ninh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài khoảng 19h, đoàn cán bộ y tế Phú Thọ lên hai xe ôtô 45 chỗ, di chuyển không dừng về khách sạn Hương Giang, thành phố Việt Trì lúc 21h cùng ngày để cách ly theo quy định.

Sáng 23/9, toàn bộ 50 cán bộ y tế được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần thứ nhất bằng phương pháp rRT-PCR.

Sáng 29/9, đoàn được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 (mẫu gộp) kết quả nghi ngờ dương tính. Đến 21h cùng ngày, đoàn được lấy lại mẫu đơn cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng rRT-PCR.

Hiện, 14 trường hợp này đều có sức khỏe ổn định và đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ.