Phát hiện cá thể tê tê vàng quý hiếm, người dân bàn giao cho lực lượng kiểm lâm

Sau khi phát hiện cá thể tê tê quý hiếm, một người dân tại TP Huế đã bàn giao cho lực lượng chức năng để thả về tự nhiên.

Ngày 8/9, Hạt Kiểm lâm TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể tê tê quý hiếm do một người dân phối hợp với lượng công an phường sở tại bàn giao.

Theo đó, cá thể tê tê này do ông Nguyễn Văn Thuận, trú ở phường Phú Thượng, TP Huế bắt được vào ngày hôm qua (7/9). Trước đó, vào khoảng 22h ngày 7/9, ông Thuận bất ngờ phát hiện cá thể tê tê này đang đi lang thang trước cổng nhà ở lô B40, khu đô thị Phú Mỹ Thượng, phường Phú Thượng nên đã bắt nhốt lại.

Người dân bàn giao cá thể tê tê quý hiếm cho lực lượng kiểm lâm.

Đến sáng ngày 8/9, nắm bắt được thông tin người dân bắt được động vật quý hiếm, lực lượng Công an phường Phú Thượng đã tiến hành vận động ông Thuận giao nộp cá thể tê tê này. Sau đó, ông Thuận đã tự nguyện giao nộp cá thể tê tê cho Công an phường Phú Thượng.

Trong sáng cùng ngày, ông Thuận cùng cán bộ công an phường Phú Thượng đã tiến hành bàn giao trực tiếp cá thể tê tê cho Hạt Kiểm lâm TP Huế để trả về môi trường tự nhiên.

Theo Hạt Kiểm lâm TP Huế, cá thể tê tê được bàn giao nặng gần 5kg, thuộc loại tê tê vàng, là động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong sách đỏ Việt Nam đang bị đe dọa tuyệt chủng nên được bảo vệ, nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán dưới mọi hình thức.

“Hiện hạt đang làm hồ sơ để cho thả cá thể tê tê quý hiếm này về khu vực rừng tự nhiên thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền, Thừa Thiên Huế”, một cán bộ hạt Kiểm lâm TP Huế cho biết.