Hà Nội có thêm 7 người nhiễm nCoV trong cộng đồng

Nhiều trường hợp nhiễm nCoV được phát hiện tại cộng đồng khi xuất hiện triệu chứng ho, sốt.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 28/8, thành phố vừa ghi nhận thêm 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 7 người tại cộng đồng, 7 trường hợp còn lại trong khu cách ly.

Những trường hợp được phát hiện tại cộng đồng gồm:

Ông K.A., 53 tuổi, ngụ Hương Sơn, Mỹ Đức, làm bảo vệ tại Công ty Pharmacity, khu công nghiệp Tài Tư, Long Biên. Ngày 22/8, ông A. có triệu chứng mệt mỏi. Người này sốt nhẹ từ ngày 23 đến 26/8. Ngày 27/8, ông đi khám tại Bệnh viện Mỹ Đức và có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Bà T.T.M.T., 52 tuổi, trú tại Trung Châu, Đan Phượng, bán hành ở chợ Ngọc Hà, Ba Đình. Ngày 26/8, trường hợp này có biểu hiện sốt, mệt mỏi và được lấy mẫu ngày 27/8 cho kết quả dương tính.

Liên quan chùm lây nhiễm từ nhóm tài xế chở hàng TP.HCM – Hà Nội, thành phố ghi nhận thêm 3 trường hợp sống trong vùng phong tỏa ở Giáp Bát, Hoàng Mai. Họ được lấy mẫu xét nghiệm ngày 27/8 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hai trường hợp còn lại là vợ chồng trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì. Họ thuộc diện F1, được phát hiện dương tính với nCoV sau khi hết cách ly tập trung về theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 26/8, người vợ có triệu chứng mệt mỏi, nôn, buồn nôn, khó thở và được chồng đưa tới Bệnh viện Thăng Long khám. Kết quả test nhanh và rRT-PCR của họ đều cho kết quả dương tính với nCoV.

Ngoài các trường hợp trên, thành phố cũng công bố 7 người được xác định dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung. Trong đó, 2 trường hợp thuộc ổ dịch Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân), 5 người còn lại đều là F1, trú tại Nguyễn Trãi (Thường Tín), Văn Chương (Đống Đa), Trương Định và Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng).

Như vậy, từ ngày 23/8, ổ dịch Thanh Xuân Trung đã có tổng cộng 136 trường hợp nhiễm nCoV. Trong khi đó, chùm lây nhiễm liên quan các tài xế từ TP.HCM trở về tại Giáp Bát (Hoàng Mai) có 40 người dương tính với SARS-CoV-2.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 2.909 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, 1.525 người được phát hiện ngoài cộng đồng, 1.384 trường hợp còn lại đã cách ly.