Nghệ An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 14 địa phương

Ngoài 6 địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì nay tỉnh bổ sung thêm: TX. Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, TX. Thái Hòa.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Nam Đàn

Chiều 19/8, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An họp để nghe và cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch thời gian qua và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến đến 21 điểm cầu huyện, thành, thị.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng, qua phân tích, đánh giá thì tỉnh Nghệ An thuộc nguy cơ mức độ rất cao về dịch COVID-19. Trước diễn biến dịch, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo 2 mức.

Mức 1 là áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 14 địa phương. Ngoài 6 địa phương đã thực hiện là TP. Vinh, TX. Cửa Lò, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Yên Thành thì nay bổ sung thêm: TX. Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, TX. Thái Hòa.

Các địa phương còn lại thực hiện mức 2 là giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện là từ 0h ngày 20/8.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mặc dù ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch nhưng vẫn phải duy trì hoạt động sản xuất; phải bảo đảm an toàn tối đa cho người lao động trong các cơ sở sản xuất thuộc khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Các ngành phối hợp với các địa phương để hướng dẫn, tạo điều kiện cho người lao động tham gia hoạt động sản xuất trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với sản xuất nông nghiệp, đề nghị các địa phương quan tâm, tạo điều kiện cho người dân vừa thực hiện giãn cách nhưng cũng vừa thực hiện thu hoạch lúa để bảo đảm ổn định đời sống cho người dân khu vực nông thôn. Lực lượng quân đội hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong thu hoạch lúa, đồng thời quan tâm đến việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho người dân.

Sáng 20/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An thông tin, trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 18/8 đến 6h ngày 20/8), Nghệ An ghi nhận 34 ca mắc COVID-19 mới.

Như vậy, tính từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 734 ca mắc mới ở 20 địa phương.

Nguồn: