Người dân Tây Ninh đăng ký nhận trợ cấp qua Zalo

Người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có thể đăng ký nhận trợ cấp qua Zalo.

Để đăng ký nhận hỗ trợ, người dân tìm và quan tâm trang Zalo “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh”. Dưới góc phải ở giao diện chính, người dân chọn mục “Chức năng”, đến “Đăng ký nhận trợ cấp” và điền thông tin cần thiết vào mẫu đăng ký điện tử.

Thông tin sẽ chuyển đến cơ quan địa phương liên quan để xét duyệt và thông báo lại người đăng ký trong thời gian sớm. Người dân có thể khai hộ trường hợp không có hoặc không sử dụng được điện thoại thông minh. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người/lần với đối tượng lao động có thời gian nghỉ hoặc mất việc từ 15 ngày trở lên.

Người dân quan tâm trang Zalo “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh” để nhận thông tin cập nhật mỗi ngày.

Các nhóm đối tượng nhận hỗ trợ của tỉnh gồm: Người thu gom rác – phế liệu; bốc vác; vận chuyển hàng hóa bằng xe 2 bánh/3 bánh và xe tải nhỏ từ 2 tấn trở xuống tại chợ, bến bãi; lái môtô chở khách (xe ôm); lái xe công nghệ 2 bánh; người bán vé số; hàng rong; sửa chữa đồ gia dụng; buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; người giúp việc cho gia đình; làm trong cơ sở giáo dục tư thục hoặc công lập ký hợp đồng có quyết định thôi việc.

Bên cạnh đó, người lao động làm việc trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (massage, xoa bóp y học, châm cứu), làm đẹp (cắt tóc, gội đầu, nail), dịch vụ (karaoke, spa, Internet, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng trà, phòng tập gym, thể dục thể thao), xây dựng cũng thuộc đối tượng nhận hỗ trợ.

Đến 31/7, cơ quan chức năng thẩm định và trình chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ hơn 1.960 người lao động tự do, với kinh phí trên 2,9 tỷ đồng.

Từ cuối tháng 7, nhiều người dân rời các địa phương có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp về quê. (Ảnh: Tây Nguyên)

Ngoài ra, Tây Ninh nỗ lực tổ chức đón người dân Tây Ninh lưu trú tại TP.HCM về địa phương, nhằm chia sẻ công tác giãn cách xã hội và phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, từ 29/7 đến 2/8, tỉnh mở đăng ký qua trang Zalo “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh” cho người dân có nguyện vọng về địa phương. Đến sáng 3/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tây Ninh cho biết, tỉnh tạm ngưng tiếp nhận để chốt danh sách và tổ chức đón người đã đăng ký trong thời gian sớm.

Ngành chức năng của tỉnh sẽ trao đổi, thống nhất với TP.HCM cách thức vận chuyển người dân về địa phương. Trước khi đón, toàn bộ người dân đăng ký phải test nhanh Covid và có kết quả âm tính. Khi trở về, người dân cách ly y tế 14 ngày tại nhà.

Tình hình dịch bệnh tại Tây Ninh hiện diễn biến phức tạp. Để khống chế sự lây lan Covid-19 trong cộng đồng, bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng của người dân, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 2/8.