Hà Nội công bố 54 khách sạn, siêu thị, bệnh viện liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga

Tối 2-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã công bố 54 khách sạn, siêu thị, bệnh viện liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga trên địa bàn của 12 quận, huyện: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Tây Hồ và Thanh Xuân; trong đó có 39 cửa hàng thuộc hệ thống Vinmart, Vinmart+.

54 khách sạn, siêu thị, bệnh viện liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga từ ngày 26-7 đến 30-7.

Theo CDC Hà Nội, tính đến tối 2-8, đã ghi nhận 22 trường hợp dương tính liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga (ngõ 651 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng).

CDC đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan điều tra lịch trình di chuyển và người tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính; phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ với 1.000 nhân khẩu, các trường hợp xác định đã được liên hệ chuyển điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Đồng thời, xác minh được 33 trường hợp F1. Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu là 750 người (trong đó 500 mẫu gộp sàng lọc cộng đồng và 230 người sống trong ngõ 651 Minh Khai).

Bên cạnh đó, cách ly tại trạm y tế đối với 11 cán bộ y tế thuộc 2 dây chuyền tiêm tại khu công nghiệp Quang Minh (F1) là dây tiêm có 5 trường hợp dương tính liên quan đến Công ty Thanh Nga đến tiêm ngày 28-7 .

Ngoài ra, lập danh sách nhân viên làm việc tại 5 công ty cùng địa chỉ ngõ 651 Minh Khai; đồng thời thông báo cho nhân viên công ty chủ động tự cách ly tại nhà và khai báo với y tế địa phương.

Cơ quan chức năng đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà và khu vực xung quanh ngõ 651 Minh Khai.

Trước đó như HNMO đã đưa tin, sáng 2-8, CDC Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn thành phố có liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga tại địa chỉ: 82/651 Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, kể từ ngày 14-7 đến 1-8.

Người đến và giao dịch với công ty phải tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115/ 0949.396.115.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.