NASA công bố hình ảnh vệ tinh đáng sợ về khói cháy rừng bao phủ Mỹ

NASA đã công bố những hình ảnh vệ tinh ấn tượng về những đám khói cháy rừng đang bao phủ khắp nước Mỹ.

Theo Live Science, Đài quan sát Trái đất của NASA đã chia sẻ 2 hình ảnh vệ tinh vào ngày 23.7. Bức ảnh đầu tiên được chụp vào hôm 20.7 bằng một máy ảnh hồng ngoại trên vệ tinh NOAA-20. Hình ảnh cho thấy một dải khói lớn trôi về phía đông Mỹ, cũng như những đám khói phía trên California (Mỹ) và British Columbia (Canada).

Bức ảnh thứ hai được chụp vào ngày 21.7, cho thấy mức độ bao phủ của carbon đen (muội than) trên khắp Bắc Mỹ. Nồng độ của carbon đen đặc biệt cao ở một số tiểu bang của Mỹ bao gồm New York, Pennsylvania, New Jersey, Alabama, Kentucky, Minnesota, Wisconsin, Oregon, Nevada, Idaho và California; cũng như ở British Columbia, Alberta, Saskatchewan và Manitoba của Canada.

Bức ảnh đầu tiên được chụp vào ngày 20.7. Ảnh: NASA
Bức ảnh thứ hai được chụp vào ngày 21.7. Ảnh: NASA

Theo Đài quan sát Trái đất, tại thành phố New York, mức độ ô nhiễm bụi mịn đã vượt mức 170 trên chỉ số chất lượng không khí của Mỹ.

Nhà khoa học khí quyển Ryan Stauffer từ Trung tâm Chuyến bay Vũ trụ Goddard của NASA cho hay: “Đó là mức độ ô nhiễm bụi mịn chưa từng thấy trong hơn 1 thập kỷ qua tại thành phố New York”.

Tính đến 22.7, có tổng cộng 79 đám cháy rừng đã thiêu rụi hơn 5.860km2 ở Mỹ, theo Trung tâm Cứu hỏa Liên ngành Quốc gia.