2 cá thể cu li… đi taxi

ThienNhien.Net – Khoảng 14h ngày 26-12, nhận được tin báo của người dân về việc xe taxi BKS: 30A – 02750 biểu hiện nghi vấn đang dừng đỗ tại chân cầu vượt Mễ Trì, trên đường Đỗ Đức Dục; tổ công tác Đội Cảnh sát PCTP môi trường CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội đã nhanh chóng tiếp cận, kiểm tra hành chính chiếc xe taxi trên. Lực lượng chức năng phát hiện trên xe taxi có hộp carton bên trong chứa 2 cá thể cu li vẫn còn sống. Tổ công tác đã lập biên bản đưa chiếc xe taxi về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

2 cá thể cu li được phát hiện trong chiếc xe taxi. (Ảnh: An ninh Thủ đô)
2 cá thể cu li được phát hiện trong chiếc xe taxi. (Ảnh: An ninh Thủ đô)

Tại cơ quan công an, lái xe taxi khai tên là Đào Giáp Tiến (SN 1977), trú tại Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Tiến tường trình khi dừng xe đón khách tại khu vực bến xe Mỹ Đình, có một nam thanh thuê vận chuyển chiếc hộp carton đến Thiên đường Bảo Sơn và cho số điện thoại người nhận, nói khi đến nơi gọi điện sẽ có người ra lấy. Khi đến Thiên đường Bảo Sơn, Tiến liên lạc và được người nhận hàng hẹn đến khu vực chân cầu vượt Mễ Trì. Trong khi đang chờ người nhận hàng, Tiến đã bị lực lượng CAQ Nam Từ Liêm bắt quả tang.

Chỉ huy Đội Cảnh sát PCTP về môi trường CAQ Nam Từ Liêm cho biết 2 cá thể cu li thuộc động vật  hoang dã quý hiếm nhóm 1B (nghiêm cấm khai thác và sử dụng dưới mục đích thương mại). Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.