Điều tra vụ bắn chết 2 con sơn dương trong vườn quốc gia

Mang 2 con sơn dương bắn được trong Vườn quốc gia Chư Yang Sin đi tiêu thụ, 4 người đàn ông bị lực lượng kiểm lâm bắt quả tang.

Sáng 6/7, ông Lộc Xuân Nghĩa, Giám đốc Vườn quốc gia Chư Yang Sin (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã bàn giao 4 người săn bắn, vận chuyển 2 cá thể sơn dương quý hiếm cho Công an huyện Krông Bông điều tra theo thẩm quyền.

Rạng sáng 2/7, nhận được tin báo của người dân, Hạt kiểm lâm huyện Krông Bông và Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Chư Yang Sin mật phục trên tỉnh lộ 12 đoạn qua buôn Khóa (xã Cư Pui).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Thào Chuẩn Thảng (ngụ xã Cư Pui) chở bao tải bên trong chứa 2 cá thể động vật hoang dã đã chết và bị xẻ thịt. Đi cùng với Thảng còn có Sùng Mí Phứ, Sùng Mí Vư và Sùng Mí Thắng.

Nhóm này khai 2 cá thể động vật trên là sơn dương do Sùng Mí Phứ và Sùng Mí Vư săn bắn trong Vường quốc gia Chư Yang Sin. Sau đó, họ gọi Thào Chuẩn Thảng và Sùng Mí Thắng mang xe máy đến chở đi tiêu thụ.

Kết quả trưng cầu giám định cũng định 2 cá thể động vật hoang dã trên là sơn dương (có tên khoa học là Capricornis milneedwardsii) thuộc nhóm IB – danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, được ưu tiên bảo vệ.