Kiểm soát dịch Covid-19 qua ứng dụng “Smart Hải Dương”

Ứng dụng “Smart Hải Dương” được Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương phối hợp cùng đơn vị tư vấn nghiên cứu, xây dựng. Ứng dụng được tích hợp nhiều tiện ích, trong đó mục bản đồ Covid-19 giúp người dân theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Ứng dụng “Smart Hải Dương” được phát triển trên nền tảng điện thoại thông minh, được thiết kế riêng cho người dân Hải Dương. Đây là hệ thống tích hợp điều hành đô thị thông minh, giúp kết nối giữa công dân, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn.

Ứng dụng được triển khai trên nền tảng giải pháp smartcity, với các tiện ích nổi trội như: thông tin từ chính quyền, bản đồ dịch Covid-19, khai báo y tế điện tử, phản ánh hiện trường, chỉ dẫn giao thông, bản đồ y tế, thông tin thời tiết, giám sát dịch vụ hành chính công…

Chỉ bằng điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng “Smart Hải Dương”, người dân trong tỉnh có thể cập nhật ngay lập tức về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 như: số ca mắc mới trong ngày, số ca khỏi bệnh, tình hình dịch bệnh theo cụ thể từng địa phương, hoạt động xét nghiệm, hoạt động điều trị… thông qua bản đồ dịch Covid-19; thực hiện việc khai báo y tế điện tử một cách thuận lợi, dễ dàng tại mục “Khai báo y tế điện tử” được liên kết trực tiếp tới website tokhaiyte.vn, ứng dụng Bluezone và ứng dụng NCOVI giúp việc quản lý, truy vết nhanh chóng, chính xác, hiệu quả và tránh bỏ sót.

Bên cạnh việc cập nhật tin tức, hỗ trợ công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19, thông qua “Smart Hải Dương”, những vấn đề bức xúc của người dân sẽ được phản ánh nhanh hơn, đơn giản hơn đến chính quyền thông qua các chuyên mục: thông tin từ chính quyền, hỏi đáp, dịch vụ công. Đồng thời. những vấn đề an toàn giao thông, an ninh trật tự cũng sẽ được người dân cập nhật và cảnh báo. Từ đó, không chỉ giúp công tác giám sát của chính quyền với các hoạt động của người dân tốt hơn mà ngược lại, công tác điều hành, xử lý vi phạm của chính quyền cũng được người dân giám sát và đánh giá hiệu quả.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai phổ biến thông tin, hỗ trợ cài đặt ứng dụng “Smart Hải Dương” cho đông đảo người dân, sớm đạt sự đồng bộ và tích hợp vào hệ thống điều hành chung của toàn tỉnh. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các tiện ích ứng dụng “Smart Hải Dương”, đáp ứng tốt hơn nữa những đề xuất, kiến nghị, phục vụ nhu cầu của đông đảo các đối tượng trong toàn tỉnh.