Sóc Trăng họp khẩn, cách ly 67 người cùng tài xế chở bệnh nhân 1440

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đề nghị khẩn trương tìm những người tiếp xúc trực tiếp với tài xế chở bệnh nhân 1440 để cách ly theo quy định. Hiện đã có ít nhất 59 người tiếp xúc với tài xế chở bệnh nhân 1440 được cách ly.

Khu cách ly huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Hồ

Tối 28.12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng họp khẩn với các sở, ngành và địa phương để bàn phương án phòng, chống dịch bệnh khi có trường hợp F1 của bệnh nhân 1440 (32 tuổi, trú huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đến địa phương này.

Bác sĩ Trần Văn Khải – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết, anh M.T.T (30 tuổi, ở xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, An Giang) là người chở bệnh nhân 1440 từ khu vực biên giới Campuchia về TPHCM rạng sáng 24.12. Sáng 28.12, anh T chở 8 người từ An Giang đến huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng dự đám tang.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, do đám tang bên huyện Kế Sách không có đường cho xe 4 bánh chạy vào nên anh T dừng xe bên phía xã Trường Khánh, huyện Long Phú để 8 người khách đi đò qua sông ghé đám tang.

Trong lúc chờ anh T ghé vào một quán ở nông thôn để ăn sáng. Người bán quán tiếp xúc với tài xế này sau đó có đi nơi khác nhưng không biết có tiếp xúc với ai.

Tài xế T đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm và đưa vào khu vực cách ly đặc biệt. 8 người khách đi cùng đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú để chờ kết quả xét nghiệm của tài xế T.

Ông Trần Văn Lâu – Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khuyến cáo cán bộ, công chức và người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền để người dân không được chủ quan, thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Mọi người phải thực hiện nghiêm giải pháp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo ông Lâu, sau khi xác định anh T là tài xế chở bệnh nhân 1440 từ khu vực biên giới An Giang về TPHCM, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Người này xuất hiện từ chiều 27 đến sáng 28.12 tại huyện Long Phú và TP Sóc Trăng.

Lịch trình của tài xế chở bệnh nhân 1440 được xác định: Sau đi đưa 8 người đến xã Trường Khánh của huyện Long Phú vào chiều 27.12, anh T đậu xe gần chùa Phổ Giác để khách qua sông bên phía huyện Kế Sách để dự đám tang. Tối 27.12, anh T ra Thành phố Sóc Trăng ăn bánh xèo trên đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Sóc Trăng.

Sáng 28.12, anh T ăn sáng tại một quán ở xã Trường Khánh. Trong lúc chờ 8 người khách quay lại xe để rước về thì anh T được mời đến trạm y tế để lực lượng chức năng điều tra dịch tễ.

Ngoài 8 người đi cùng xe, ngành y tế xác định thêm 59 người liên quan đến anh T. Tất cả những người này đã được cách ly.