Chế tạo thành công cá heo robot tích hợp AI

Robot này có ngoại hình và khả năng cử động giống hệt cá heo thật.

Công ty cơ khí Edge Innovations có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) đã thiết kế và chế tạo một mẫu robot có hình dạng và hành vi tương tự cá heo thật.

“Hiện có hơn 3.000 con cá heo bị bắt vì mục đích giải trí và thu về hàng tỷ USD. Chúng tôi muốn tận dụng sự quan tâm của du khách để mang đến những trải nghiệm khác đối với loài động vật này”, Walt Conti, CEO Edge Innovations cho biết.

Mẫu robot cá heo của Edge Innovations. (Ảnh: InterPark)

Chú cá heo robot của Edge Innovations được làm từ silicon y tế với chiều dài 2,6 m, cân nặng 250 kg.

Công ty này mong rằng trong tương lai, sản phẩm của mình có thể cứu những sinh vật bị giam giữ trong các bể nước chật hẹp, phục vụ nhu cầu giải trí của con người tại các công viên thủy sinh.

Edge Innovations còn hướng đến việc sản phẩm của mình sẽ mang đến giá trị giáo dục về loài cá thân thiện này cho trẻ em và bậc phụ huynh.

Robot cá heo đang trình diễn bơi chung với người. (Ảnh cắt từ clip)

Chia sẻ với Syfy Wire, Roger Holzberg, Giám đốc Sáng tạo Walt Disney, đối tác của Edge Innovations cho biết phiên bản 2.0 của mẫu robot này sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng lặn nông, nổi trên mặt nước, quay về bờ, nâng lỗ khí lên mặt nước để mô phỏng hô hấp của cá heo thật.

Theo tiết lộ của Holzberg, phiên bản 3.0 của robot đang được nghiên cứu sẽ tích hợp pin để có thể hoạt động trong 10 giờ liên tiếp.