Cháy tại “nóc nhà của châu Phi”

Cơ quan quản lý Vườn quốc gia Tanzania (TANAPA) cho biết một đám cháy đã bùng phát trên núi Kilimanjaro vào chiều 11/10 và hiện các nhà chức trách đang cố gắng kiềm chế đám cháy lan rộng ra.

Các đốm lửa cháy trên núi Kilimanjaro, “nóc nhà của châu Phi” ngày 11/10/2020. Ảnh: Twitter/TTXVN

Theo hãng tin Reuters, TANAPA đã đăng trên tài khoản Twitter của cơ quan này một bức ảnh chụp núi Kilimanjaro với các đốm lửa cháy, cùng nội dung lực lượng cứu hỏa đang cố gắng kiềm chế đám cháy.

Trả lời Reuters qua điện thoại, ông Pascal Shelutete – một quan chức của TANAPA cho biết ông không có thêm thông tin chi tiết nào về diễn biến đám cháy.

Núi Kilimanjaro, được mệnh danh là “nóc nhà của châu Phi”, nằm ở vùng giáp ranh giữa hai quốc gia Tanzania và Kenya. Ảnh: Reuters/TTXVN

Núi Kilimanjaro nằm ở vùng giáp ranh giữa hai quốc gia Tanzania và Kenya, phía Nam Xích đạo, được mệnh danh là “nóc nhà của châu Phi” với độ cao gần 6000m so với mực nước biển và là một trong 7 ngọn núi cao nhất thế giới.

Chinh phục núi Kilimanjaro luôn là mơ ước của tất cả các nhà leo núi thám hiểm trên thế giới. Mỗi năm nơi đây đón gần 50.000 nhà leo núi thám hiểm đến từ khắp nơi trên thế giới.