Quảng Bình: Phát hiện 4.000 tấn khoáng sản khai thác trái phép

Quá trình kiểm tra phát hiện có 4.000 tấn khoáng sản (đá bạc) được tập kết tại bãi thuộc Công ty TNHH khai thác vật liệu và xây dựng Hồng Lĩnh. Toàn bộ số khoáng sản trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Số khoảng sản (đá bạc) khoảng 4.000 tấn được phát hiện. (Ảnh: CA Quảng Bình)

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vào ngày 28/8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an huyện Quảng Trạch và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra bãi tập kết khoáng sản của Công ty TNHH khai thác vật liệu và xây dựng Hồng Lĩnh, địa chỉ tại thôn Minh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, do ông Đặng Ngọc Thoàn (SN1959, trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) làm giám đốc.

Theo đó, quá trình kiểm tra phát hiện có 4.000 tấn khoáng sản (đá bạc) được tập kết tại bãi thuộc Công ty TNHH khai thác vật liệu và xây dựng Hồng Lĩnh.

Theo trình bày của đại diện công ty thì số khoáng sản này là của một đơn vị khác thuê để làm bãi tập kết khoáng sản trên.

Toàn bộ số khoáng sản trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Được biết, trong thời gian vừa qua, tại địa bàn các xã miền núi thuộc huyện Quảng Trạch có một số đối tượng lợi dụng việc cải tạo đất để trồng keo, tràm đã có hành vi khai thác khoáng sản (đá bạc) trái phép bán cho tổ chức, cá nhân nhằm thu lợi bất chính làm thất thoát tài nguyên khoáng sản và ảnh hưởng đến môi trường.

Hiện vụ việc đang được các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xác minh để lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.