Mưa lũ Trung Quốc tiếp tục gây thiệt hại lớn

Mưa lũ Trung Quốc chưa có dấu hiệu dừng lại khi nước này  tiếp tục ban bố cảnh báo xanh ở vùng tây nam và đông bắc.

Mưa lũ gây ngập lụt ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc dự báo, mưa lớn sẽ trút xuống các vùng của Tứ Xuyên, Vân Nam, Nội Mông, Hắc Long Giang và Liêu Ninh, cùng các khu vực khác trong ngày 31.8 và 1.9. Một số khu vực nhất định của lưu vực Tứ Xuyên sẽ hứng chịu những trận mưa như trút nước.

Tân Hoa Xã cho hay, theo dự báo, một số khu vực có khả năng xuất hiện lượng mưa trên 60 mm/giờ, kèm theo dông và gió giật mạnh.

Uỷ ban kiểm soát lũ lụt và cứu trợ hạn hán tỉnh Tứ Xuyên cho biết, 3 người được báo cáo là mất tích sau khi mưa xối xả đổ xuống huyện Cam Lạc, châu tự trị dân tộc Di Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, hôm 30.8. Một cây cầu của tuyến đường sắt Thành Đô-Côn Minh bị phá hủy. Tổng cộng 796 người đã được sơ tán.

Lực lượng cứu hộ địa phương đã khẩn trương đến hiện trường nhưng công tác cứu hộ đang tiến triển chậm do mất điện và giao thông bị gián đoạn. Số liệu thương vong và thiệt hại chính xác vẫn đang được thống kê.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc khuyến cáo người dân cảnh giác với lũ lụt và lở đất có thể xảy ra, đồng thời đề nghị tạm dừng các hoạt động ngoài trời ở các khu vực dễ xảy ra thiên tai.

Chìm tàu cá ở đảo Bình Đàm, tỉnh Phúc Kiến, 12 người mất tích. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trong một diễn biến khác, Tân Hoa Xã cho hay, 12 người mất tích sau khi tàu đánh cá chìm ngoài khơi đảo Bình Đàm, tỉnh Phúc Kiến, phía đông Trung Quốc vào sáng 30.8.Tàu cá đăng ký tại thành phố Tuyền Châu của Phúc Kiến bị chìm vào khoảng 4 giờ sáng. Hai người được cứu sống, 12 người vẫn mất tích.

Công tác cứu hộ đang được tiến hành và nguyên nhân vụ chìm tàu cá đang được điều tra.