Cháy rừng dữ dội, Tây Ban Nha sơ tán hơn 3.100 dân

Trận cháy rừng dữ dội ngoài tầm kiểm soát đang hoành hành ở vùng Andalusia, Tây Ban Nha, đã khiến hơn 3.100 người phải sơ tán.

Theo hãng thông tấn AP, giới chức Tây Ban Nha hôm 30.8 cho biết, trận cháy rừng ngoài tầm kiểm soát đang hoành hành ở vùng Andalusia, miền nam Tây Ban Nha, đã buộc hơn 3.100 người phải sơ tán.

Đám cháy rừng bùng phát hôm 27.8 tại Tây Ban Nha. (Ảnh: AP)

Ngọn lửa bùng phát hôm 27.8 tại vùng núi gần thị trấn Almonaster la Real, cách Seville 120 km về phía tây bắc và đã thiêu rụi khoảng 100 km2. 16 trực thăng và 8 máy bay đang hỗ trợ hơn 500 người dập hỏa hoạn, bao gồm cả lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu quân đội làm việc suốt ngày đêm vào cuối tuần qua.

Juan Sanchez, đại diện sở cứu hỏa Andalusia, cho biết: “Rất khó để nói khi nào đám cháy rừng sẽ được kiểm soát, vì điều kiện thời tiết đóng vai trò quan trọng”.

Sức gió giảm khiến nhiệm vụ dập đám cháy rừng ở Tây Ban Nha đã khả quan hơn, nhưng giới chức dự kiến ngọn lửa có thể sẽ tiếp tục bùng trở lại do những cơn gió mạnh sắp tới. Địa hình hiểm trở cũng là yếu tố gây cản trở không nhỏ tới việc tiếp cận tất cả khu vực bị ảnh hưởng.

Một chiếc trực thăng đang tham gia hỗ trợ dập đám cháy rừng tại Tây Ban Nha. (Ảnh: AFP)

Vụ cháy diễn ra trong bối cảnh hơn 70 người đã phải sơ tán hôm 29.8 vì đám cháy rừng ở Mula, một thị trấn nhỏ ở vùng Murcia, đông nam Tây Ban Nha. Ngoài ra, lực lượng cứu hỏa cũng đang cố gắng dập tắt 2 đám cháy rừng ở khu vực phía tây của Extremadura.