Yêu cầu làm rõ vụ rừng bị triệt hạ ở khu vực biên giới

Ngay sau khi Báo Người Lao Động thông tin, UBND tỉnh Gia Lai và Chi cục Kiểm lâm vùng IV đã vào cuộc yêu cầu làm rõ vụ phá rừng ở khu vực biên giới.

Ngày 18-8, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã có văn bản chỉ đạo Sở NN-PTNN, UBND huyện Chư Prông và các lực lượng chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin bài viết “Phát hiện nhiều cây gỗ lớn bị triệt hạ ở khu vực biên giới” mà báo Người Lao Động ngày 17-8 đã thông tin.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị trên tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý nghiêm các đối thượng vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng xảy ra trên địa bàn.

Ngoài ra, các đơn vị, cơ quan phải kiểm tra, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan chưa làm tròn trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn được giao quản lý.

Các cơ quan liên quan phải báo cáo về UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 21-8.

Một cây gỗ lớn bị đốn hạ tại khu vực rừng xã Ia Puch.

Trong một diễn biến khác, ngày 18-8, Chi cục Kiểm lâm vùng IV – Cục Kiểm lâm Việt Nam đã nắm được thông về việc phá rừng ở biên giới huyện Chư Prông. “Ngày mai đơn vị sẽ cử lực lượng sang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Gia Lai kiểm tra, xác minh” – đại diện Chi cục kiểm lâm vùng IV cho biết.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, dọc Tỉnh lộ 663 và Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn xã Ia Puch, huyện Chư Prông có nhiều cây gỗ bị đốn hạ. Trong đó nhiều cây sau khi bị cưa hạ thì đã xẻ hộp mang đi, nhiều cây còn nguyên hiện trường. Được biết, xã Ia Puch là khu vực biên giới, có đồn biên phòng đóng chân.