Vắc-xin phòng COVID-19 của Nga đã tạo được miễn dịch ở 100% tình nguyện viên

Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga Kirill Đmitriev thông báo, vắc-xin phòng COVID-19 do các nhà khoa học Nga sản xuất đã tạo được miễn dịch ở 100% tình nguyện viên.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN ông K. Đmitriev cho biết, giai đoạn 1 và 2 của thử nghiệm đã cho kết quả miễn dịch đối với bệnh COVID-19 đã được hình thành ở tất cả những người tham gia thử nghiệm vào ngày thứ 21 sau khi tiêm vắc –xin này.

Theo ông Đmitriev, 100% động vật sau tiêm vắc –xin phòng COVID-19 này cũng đã có miễn dịch.

Về thời hạn nước Nga công bố các dữ liệu của vắc –xin phòng COVID-19, ông Đmitriev cho biết tất cả các thông tin sẽ được thông báo công khai trực tiếp trong tháng 8 này.

Vắc-xin ngừa COVID-19 của Nga đã tạo được miễn dịch ở 100% tình nguyện viên.

Ngoài ra, ông Kirill Đmitriev cũng thông báo đã có hơn 20 quốc gia trên thế giới quan tâm tới vắc –vxin phòng COVID-19 của Nga, và có 5 nước đang lên kế hoạch để tham gia vào quá trình sản xuất vắc –xin này.

Trước đó có thông tin vắc – xin do Trung tâm dịch tễ và vi sinh vật mang tên N.F. Gamalei, Nga sản xuất sẽ đưa vào sản xuất công nghiệp đại trà vào tháng 9 năm nay, còn một loại vắc – xin khác được sản xuất bởi Trung tâm khoa học quốc gia Nga “Vector” cũng sẽ đưa vào sản xuất công nghiệp trong tháng 10 năm nay.