Một bệnh viện ở TP HCM dừng đón bệnh nhân do có ca nghi nhiễm COVID-19

Bệnh viện Quốc tế City vừa có thông báo tạm ngưng nhận bệnh nhân trong 3 ngày từ ngày 29-31/7 do có yếu tố liên quan đến bệnh nhân nghi mắc SARS-CoV-2.

Nguồn: Google Maps

Bệnh viện Quốc tế City (địa chỉ đường số 17A, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) vừa có thông báo tạm ngưng nhận bệnh nhân trong 3 ngày do có yếu tố liên quan đến bệnh nhân nghi mắc SARS-CoV-2.

Bệnh viện sẽ tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 29-31/7, đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, Bệnh viện sẽ không cho phép đón khách, đồng thời gửi lời xin lỗi vì sự bất tiện này.

Trước những thông tin trên mạng xã hội về 2 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quốc tế City, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Sở đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về kết quả xét nghiệm 2 trường hợp nghi ngờ đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City từ ngày 21/7.

Trong khi chờ Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và kiểm soát nguy cơ lây lan mầm bệnh, Sở Y tế đã đề nghị Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng khám, tiếp nhận điều trị người bệnh để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong 3 ngày.

Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế và báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế sẽ có văn bản chỉ đạo tiếp theo.

Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe những nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm SARS-CoV-2; theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.