Khởi tố 8 bị can liên quan vụ phá rừng tại huyện Kbang, Gia Lai

Sáng 2/7, nguồn tin từ Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết: Qua xác minh, điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Kbang đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam thời gian 3 tháng đối với Đinh Ngoan (sinh 1993, trú làng Krôi, xã Đak Smar, huyện Kbang) về tội “Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” theo quy định tại Điều 232 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hiện trường vụ phá rừng tại Kbang.

Quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Như vậy, tính đến ngày 2/7, liên quan đến vụ phá rừng tại xã Đak Smar và Sơ Pai, huyện Kbang, cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt giữ 10 đối tượng, trong đó đã quyết định khởi tố 8 bị can. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng để xác định kẻ chủ mưu trong vụ phá rừng quy mô lớn vừa qua, để có căn cứ lập hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, trong các ngày (4 và 6/6/2020), lực lượng chức năng huyện Kbang liên tiếp phát hiện các vụ phá rừng xảy ra tại Tiểu khu 120, 122, 123 rừng phòng hộ là rừng tự nhiên do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Lơ Ku quản lý với tổng khối lượng thiệt hại hơn 100 m3 gỗ.

Sau khi vụ việc được phát hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Kbang đã ra quyết định khởi tố vụ án, thành lập tổ chuyên án để điều tra.