Cháy hơn 40 ha rừng tràm ở Kiên Giang

Ngày 17-5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang cho biết, một đám cháy đã xảy ra tại khu rừng tràm do Công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Kiên Giang quản lý, nằm trên địa bàn ấp Sơn Bình, xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 40ha rừng tràm 2,5 năm tuổi.

Chiến sĩ Bộ CHQS Kiên Giang tham gia chữa cháy.

Theo đó, đám cháy bùng phát vào khoảng 14 giờ ngày 14-5. Khi phát hiện cháy rừng, các lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Kiên Giang đã nhanh chóng cơ động khoanh vùng để dập tắt đám cháy. Nhưng do thời tiết khô, nóng và có gió thổi mạnh cho nên đám cháy bùng phát rất nhanh và lan ra nhiều khu vực.

Trước tình hình đó, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang khi nhận được tin báo cầu viện đã điều động hơn 250 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ với khoảng 40 máy chữa cháy phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh, lực lượng và các lực lượng tại chỗ nhanh chóng đến khu vực xảy ra đám cháy, tổ chức nhiều biện pháp để dập lửa, ngăn đám cháy lây lan ra các khu vực khác.

Đến thời điểm hiện tại đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng đang tiếp tục khoanh vùng để dập tắt các đám cháy nhỏ và xử lý triệt để những điểm cháy ngầm và tàn, tro của đám cháy, tránh ngọn lửa bùng phát trở lại. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đang điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy.