Indonesia tạm thời cấm đường không và đường biển

Ngày 24-4, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia thông báo, ngay tuần này sẽ tạm thời cấm các chuyến bay nội địa, quốc tế và đường biển nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Ảnh minh họa (Reuters).

Indonesia đưa ra thông báo trên không lâu sau khi chính phủ nước này áp dụng lệnh cấm người dân rời thành phố sau khi tháng ăn chay Ramadan kết thúc vào ngày 23-5.

Là đất nước có cộng đồng người Hồi giáo đông nhất thế giới, Chính phủ Indonesia lo ngại việc hàng chục triệu người dân dự định về quê sau tháng ăn chay sẽ làm tăng nguy cơ dịch bệnh lan rộng tại các vùng nông thôn.

Cùng ngày, hãng tin tức Reuters (Anh) cho biết, lệnh cấm tạm thời đối với đường biển của Indonesia sẽ có hiệu lực ngay lập tức, trong khi biện pháp tương tự sẽ được áp dụng với đường không kể từ ngày 25-4 nhằm tạo điều kiện cho các chuyến bay hoàn tất lịch trình. Dự kiến, thời hạn cấm sẽ kéo dài đến hết ngày 31-5.

Tuy nhiên, lệnh cấm của Chính phủ Indonesia không được áp dụng đối với việc vận chuyển hàng hóa, các chuyến bay đưa công dân quốc gia này và người nước ngoài hồi hương, hành trình di chuyển của các quan chức, nhân viên ngoại giao và đại diện các tổ chức quốc tế.