Mỹ: Hai con mèo đầu tiên mắc COVID-19 lây từ người

Hai con mèo đầu tiên mắc COVID-19 được xác nhận ở bang New York, Mỹ.

“Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Phòng thí nghiệm dịch vụ thú y quốc gia công bố các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở hai con mèo” – AP dẫn thông cáo báo chí của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết hôm 22.4.

Đây là hai vật nuôi đầu tiên ở Mỹ dương tính với COVID-19, thông cáo nói thêm.

“Hai con mèo này sống ở hai khu vực riêng biệt của tiểu bang New York. Cả hai đều bị bệnh hô hấp nhẹ và dự kiến ​​sẽ hồi phục hoàn toàn” – theo thông cáo.

Theo CDC và Bộ Nông nghiệp Mỹ, hai con mèo được cho là đã nhiễm virus từ những người trong gia đình hoặc khu vực lân cận.

Trước đó, các trường hợp mắc COVID-19 ở động vật đã được phát hiện ở hổ và sư tử tại Sở thú Bronx.

Chính quyền Mỹ cho biết mặc dù một số động vật có thể nhiễm COVID-19 từ người nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy động vật đang truyền bệnh cho người.

Đã có một số báo cáo bên ngoài Mỹ về những con chó hoặc mèo bị nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc gần với những người mắc COVID-19. Trong số này có một con chó ở Hong Kong dương tính ở mức độ nhẹ hồi tháng 2 và tháng 3.

Cơ quan nông nghiệp Hong Kong kết luận rằng chó và mèo không thể truyền virus cho người, nhưng có thể dương tính nếu chủ của chúng mắc COVID-19.