Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 20/4: 4 ngày không có ca mới

Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 20/4, đến 6h sáng 20/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV, đánh dấu bốn ngày qua không thêm ca nhiễm mới. 66 bệnh nhân đang điều trị.

Lực lượng chức năng phun khử trùng đoàn xe chở công dân từ nhiều tỉnh, thành của Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trên đất nước Hàn Quốc về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn T14, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình ngày 14/4. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN

Theo bản tin của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cập nhật mới nhất dịch COVID-19, đến 6h sáng 20/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV, đánh dấu bốn ngày qua không thêm ca nhiễm mới.

Tổng số ca nhiễm 268 trong đó 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%;108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%. Số khỏi bệnh 202. 66 bệnh nhân đang điều trị.

Cập nhật mới nhất ca mắc COVID-19 đến 6h sáng 20/4. Nguồn: Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch COVID-19

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 62.998, trong đó:

– Cách ly tập trung tại bệnh viện: 279;

– Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.338;

– Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 51.381.

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

– Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 13 ca.

– Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 07 ca.

Cập nhật mới nhất ca mắc COVID-19 theo ngày đến 6h sáng 20/4. Nguồn: Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch COVID-19

Một số tin tức cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại Việt Nam:

Họp trực tuyến Bộ trưởng Y tế G20 về tác động của COVID-19

Vào tối 19/4 (từ 19h-22h15 theo giờ Việt Nam), các Bộ trưởng Y tế G20 bắt đầu cuộc họp trực tuyến để thảo luận về tác động của COVID-19 đối với sức khỏe toàn cầu và phối hợp hành động chung tay đẩy lùi đại dịch.

Chia sẻ kinh nghiệm khống chế dịch COVID-19 ở Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Trương Quốc Cường cho biết Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia đã được thành lập từ rất sớm với cam kết cao của toàn thể hệ thống chính trị, chính phủ lẫn người dân, kêu gọi tinh thần đoàn kết của người dân với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Việt Nam đã áp dụng 4 chiến lược gồm Phòng bệnh – Phát hiện sớm – Cách ly và Điều trị, với sự tham gia của các địa phương và huy động mọi nguồn lực tại chỗ. Việt Nam đã áp dụng các biện pháp sớm để ngăn chặn các ca lây nhiễm từ nước ngoài về và đảm bảo hiệu quả việc cách ly, ngăn chặn các ca lây nhiễm trong nước.

Báo Pháp lí giải nguyên nhân Việt Nam hạn chế thành công lây lan của dịch COVID-19

Nhật báo “Le Figaro” số ra ngày 19/4 đã có bài viết lý giải nguyên nhân Việt Nam thành công trong việc ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 lây lan trong cộng đồng. Với kết quả 268 ca mắc, 198 người được chữa khỏi và 0 ca tử vong, Việt Nam đang trở thành một “tấm gương” trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 đối với các nước phương Tây. Làm thế nào mà đất nước này, sát biên giới Trung Quốc và là nền kinh tế đang phát triển, đã hạn chế được sự lây lan của đại dịch?

Phóng viên TTXVN thường trú tại Paris cho biết, trả lời phỏng vấn báo “Journal du dimanche”, ông Kidong Park – đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam giải thích: “Ngay sau những ca nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện ở Trung Quốc, Chính phủ Việt Nam đã rất cảnh giác trước mối đe dọa”. Từ giữa tháng 1, một ủy ban xử lý khủng hoảng đã được thành lập, tập hợp các bộ ban ngành, giới bác sĩ và khoa học để đưa ra những dự đoán về sự bùng phát của COVID-19. Trong một cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố “chiến tranh” chống COVID-19 và yêu cầu “Chống dịch như chống giặc”.

Học sinh làm “ATM gạo” giúp đỡ người nghèo trong dịch COVID -19

Với mong muốn giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch COVID-19, học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã sáng chế ra mô hình“ATM gạo” phát miễn phí cho người nghèo.

“ATM gạo” đặt tại Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh là sự nỗ lực và sáng tạo của cả thầy và trò. Để có máy “ATM gạo” em Phạm Nhật Hoàng lớp 12 Lý và Nguyễn Ngọc Thanh lớp 11 Tin cùng nhiều cộng sự khác đã lên ý tưởng, tìm hiểu cơ chế vận hành, thiết kế mạch… Để có gạo, các thầy cô giáo của nhà trường đã cùng nhau quyên góp; vận động phụ huynh và cựu học sinh.

Chính thức hoạt động tại Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh từ sáng 19/4, đến nay thầy và trò Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh đã vận động được hơn 20 tấn gạo để phát miễn phí cho người nghèo. Mỗi người được nhận 3kg gạo. Bên cạnh gạo còn có các phần quà là rau xanh để hỗ trợ người dân.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ phòng, chống dịch

Tối 19/4, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông tin, tiếp nối “Hành trình tự hào” (Flights of Nation) của Hãng hàng không quốc gia trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Vietnam Airlines vừa thực hiện vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam trên chuyến bay VN268 hành trình từ Tp. Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 19/4.

Trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, Vietnam Airlines đẩy mạnh việc vận chuyển hàng hóa trên cả đường bay nội địa, quốc tế; trong đó có nhiều loại hàng hóa cấp thiết phục vụ ngành y tế, phục vụ công tác phòng, chống dịch hay hàng hóa viện trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cho các nước.

Nguồn: