Bộ Y tế công bố thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh, cập nhật thông tin về các ổ dịch

Sáng 9/4, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ đã công bố khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân mắc Covid-19. Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã chữa khỏi 128/251 trường hợp mắc bệnh.

Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ vừa công bố thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh. (Nguồn: Nld)

Hai bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ đã được công bố khỏi bệnh bao gồm Bệnh nhân 203 và bệnh nhân 234. Các trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

BN 203: Bệnh nhân nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Vào viện ngày 27/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 5/4; âm tính lần 2 vào ngày 6/4. Hiện tại sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

BN 234: Bệnh nhân nữ, 69 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 30/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 5/4; âm tính lần 2 vào ngày 6/4, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Trước đó, theo thông báo của Bộ Y tế, BN203 và BN234 đều từ nước ngoài trở về Việt Nam và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 251 trường hợp mắc Covid-19 (trong đó: 156 người từ nước ngoài chiếm 62,6%; 95 người lây nhiễm thứ phát). Đã có 128/251 trường hợp được chữa khỏi, các ca bệnh còn lại đang được điều trị tích cực tại các cơ sở y tế trên cả nước.

Bộ Y tế cập nhật thông tin về các ổ dịch, gồm Bar Buddah, Công ty Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai và Hạ Lôi, Mê Linh, như sau:

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh Covid-19 cho biết, hiện Trung tâm đang hàng ngày nỗ lực cùng với sự hỗ trợ của các Giáo sư đầu ngành hội chẩn với các bệnh viện đang điều trị người bệnh, đặc biệt là với các người bệnh nặng để cập nhật tình hình và có sự hỗ trợ kịp thời.

Việt Nam hiện có 251 ca mắc Covid-19, không có ca tử vong. Trong đó, số ca bình phục: 128, chiếm hơn 50% các ca dương tính ở Việt Nam, ca bệnh đang được điều trị: 123, số ca nặng:8, nhiều bệnh nhân xét nghiệm đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 đến 2 lần, trong đó đến thời điểm này có 18 bệnh nhân được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 2 lần trở lên.

Việt Nam đứng thứ 104/210 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực ASEAN. Năm địa phương có đông bệnh nhân nhất là Hà Nội (104), TP. Hồ Chí Minh (55), Vĩnh Phúc (17), Ninh Bình (13), Bình Thuận (9).

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, từ 9h ngày 8/4 đến 9h sáng ngày 9/4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Dịch bệnh Covid-19 hiện nay đã chuyển sang giai đoạn mới, gần đây đã phát hiện các ca bệnh 243, 247, 251 chưa xác định được nguồn lây nhiễm, điều đó cho thấy đã có sự lây lan trong cộng đồng.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ngành y tế, hạn chế tối đa phải đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế trừ trường hợp cần thiết, cấp cứu. Bộ cũng đã xây dựng nhiều kịch bản, quy trình để người dân đến khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn hiện nay, các cơ sở y tế cần thực hiện nâng cấp, cảnh giác hơn ngay từ khi người bệnh bước chân vào cổng bệnh viện. Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an khuyến cáo người dân chỉ đến giải quyết thủ tục hành chính hay đăng ký xe trong trường hợp cấp bách.

Phục hồi kinh tế hậu Covid-19: Đại dịch không giống chiến tranh và không hẳn mọi thứ đều tồi tệTGVN. Khi đại dịch qua đi, nhiều yếu tố trong nền kinh tế sẽ thay đổi, ngành nghề, tiền lương, nguồn vốn, kể cả cơ …

10 phát hiện mới nhất về các triệu chứng mắc Covid-19TGVN. Để hiểu rõ hơn về bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 nguy hiểm và bí ẩn, cũng như các triệu chứng rõ ràng nhất …

Thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân trong thời kỳ dịch Covid-19TGVN. Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính …

Chu Văn (Theo Bộ Y tế)