Hình ảnh mới nhất của các nước bị tấn công bởi dịch COVID-19

Tính đến 12h00 ngày 25.2 đã có 80.149 ca nhiễm và 2.701 ca tử vong vì dịch COVID-19. Dịch bệnh này khiến cuộc sống của người dân các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Iraq,… bị đảo lộn.

Dịch COVID-19 bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã lan rộng và làm đảo lộn nhịp sống ở nhiều nơi trên khắp thế giới. (Ảnh: Reuters)
Một người dân ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã dùng dây để kéo thực phẩm lên nhà vì nỗi lo sợ dịch bệnh. Trung Quốc vẫn là quốc gia ghi nhận số ca nhiễm nhiều nhất với 77.658 trường hợp. Nhiều thành phố ở nước này đã bị phong tỏa để tránh nguy cơ lây nhiễm. (Ảnh: Reuters)
Sau Trung Quốc, Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ 2 thế giới với 893 ca nhiễm và 9 trường hợp tử vong. Con số này chưa có dấu hiệu giảm mà đang tăng rất nhanh. (Ảnh: Reuters)
Sau khi Hàn Quốc nâng báo động lên mức cao nhất thì hầu hết các thư viện, trung tâm thương mại, bảo tàng lịch sử và một vài khu chợ buộc phải đóng cửa. Tại Daegu (Hàn Quốc), đường phố vắng bóng người, hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang khi ra đường. (Ảnh: Reuters)
Theo tờ Kyodonews đưa tin, các trường hợp nghi nhiễm, dương tính với COVID-19 được phát hiện ở nhiều nơi của Nhật Bản. Hiện tại, Nhật Bản ghi nhận có 159 ca nhiễm và 1 người tử vong. Trước đó, siêu du thuyền Diamond Princess chuyên chở hơn 3.700 người đã trở thành “ổ dịch di động” lớn nhất thế giới. Du thuyền này bị cách ly ở cảng Yokohama (Nhật Bản) từ 5.2 và hết hạn cách ly vào 19.2, đã có gần 700 người trên du thuyền được xác định nhiễm dịch. (Ảnh: Kyodonews)
Những ngày này, khẩu trang trở thành vật bất li thân với nhiều người, đặc biệt là những cư dân ở thành phố lớn và các địa phương có dịch. Trong hình là các bạn sinh viên đeo khẩu trang tại một điểm thi trong kỳ tuyển sinh Đại học Quốc gia ở Tokyo (Nhật Bản) để phòng tránh nhiễm COVID-19. (Ảnh: Kyodonews)
Italia đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên thực hiện các biện pháp cách ly quyết liệt để đối phó và kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Sau khi dịch bùng phát, hầu hết các điểm công cộng như nhà thờ, trung tâm thương mại, cửa hàng, trường học… đều treo biển đóng cửa. Giữa dịch COVID-19, nhà thờ chính tòa Milano (Milan, Italia) cũng rơi vào tình trạng vắng khách. (Ảnh: Getty Images)
Tại một siêu thị ở Milan (italia), các kệ hàng nhu yếu phẩm thường xuyên rơi vào tình trạng không còn đồ. (Ảnh: Reuters)
Chiều 25.2, theo Hãng Thông tấn Reuters, Iraq đã phát hiện 4 trường hợp nhiễm COVID-19 ở tỉnh Kirkuk. Nỗi sợ hãi dịch bao trùm nhiều nơi ở Iraq, trẻ em cũng được cha mẹ trang bị khẩu trang để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. (Ảnh: Reuters)