Nhọc nhằn những thân phận mưu sinh của công nhân than Ai Cập

Tại làng Inshas, gần thủ đô Cairo của Ai Cập, những công nhân đốt than làm việc quần quật tại một lò nung than ngoài trời và phải hít lớp khói đen dày đặc từ ngày này sang ngày khác để đổi lấy một khoản thù lao 125 USD mỗi tháng.

Tờ SCMP đăng tải những bức ảnh khắc hoạ chân thực về những nhọc nhằn mưu sinh mà các công nhân trong nhà máy sản xuất than củi ở Ai Cập phải trải qua, từ đầu đến chân người nào cũng bị bao phủ trong lớp bồ hóng và mồ hôi, mặt  mũi đen sạm.

Những công nhân lao động, trong đó có cả trẻ em, phải làm việc vất vả mà không hề đeo găng tay, khẩu trang, không bảo hiểm y tế.

Một công nhân tên Said Mahrous cho biết: “Việc nâng các thân cây to thỉnh thoảng khiến tôi bị đau lưng. Tôi mong muốn các con của mình có thể kiếm được công việc thu nhập tốt, nhưng không được, nên chúng làm phải việc cùng tôi”.

Công nhân lao động Ai Cập, trong đó có cả trẻ em, đang làm việc tại một nhà máy than củi ở phía bắc thủ đô Cairo. (Ảnh: AFP)
Một công nhân đang dùng xẻng xúc than khi vẫn còn đang âm ỉ. (Ảnh: AFP)
Nhà máy sử dụng cả lao động trẻ em. Trong ảnh là 1 cậu bé làm việc tại đây, đang di chuyển giữa các đống cây lớn được dùng làm nguyên liệu than củi. (Ảnh: AFP)
Một lao động trẻ em đang làm việc tại nhà máy. (Ảnh: AFP)
Khuôn mặt đầy suy tư, phủ đầy muội than của một công nhân trẻ tuổi. (Ảnh: AFP)
Một công nhân đang vận chuyển các thanh gỗ để chuẩn bị đốt than. (Ảnh: AFP)
Các công nhân làm việc ngay trên lớp than củi đang bốc khói. (Ảnh: AFP)
Than vẫn âm ỉ cháy. (Ảnh: AFP)
Một lao động trẻ em đang làm việc tại nhà máy. (Ảnh: AFP)
Công đoạn sàng lọc. (Ảnh: AFP)
Thành phẩm sau khi được đóng gói. (Ảnh: AFP)