Hà Tĩnh: Vận động người dân giao nộp cá thể cu li quý hiếm

Cá thể cu li quý hiếm đã được người dân bàn giao cho cơ quan chức năng. (Ảnh: K.L)

Anh N.V.M ở xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện một con cu li ở trong vườn nhà nên bắt lại, sau đó được cơ quan chức năng vận động bàn giao để thả về môi trường tự nhiên.

Chiều 5.12, Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng (Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh) tiếp nhận một cá thể cu li quý hiếm tại gia đình anh N.V.M., ở xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Cá thể động vật hoang dã quý hiếm thuộc nhóm 1B này trước đó vào vườn anh M. để kiếm thức ăn và bị anh này bắt được.

Sau khi nhận được tin báo, Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng (Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh) đã đến vận động gia đình anh M. bàn giao lại con vật quý hiếm trên cho cơ quan chức năng.

Con cu li nặng 0,3kg.

Ông Bùi Đình Hạnh, Phó đội trưởng Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng (Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh) cho biết, tại thời điểm tiếp nhận, cá thể cu li nói trên có cân nặng khoảng 0,3kg, trong tình trạng sức khỏe yếu. Đơn vị đã sẽ bàn giao con vật này cho Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Vị cán bộ này cũng cho hay, động vật thuộc nhóm 1B được liệt vào danh sách những động vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng, được bảo tồn và bị nghiêm cấm đánh bắt, nuôi nhốt bất hợp pháp.