Drone phát hiện thêm 5 con voi chết tại thác nước tử thần ở Thái Lan

Trong khi tìm cách xử lý xác của 6 con voi chết tại thác nước Haew Narok hôm 5/10, cơ quan chức năng phát hiện thêm 5 con voi chết khác ở cùng khu vực.

Thống đốc Natthapong Sirichana của bang Nakhon Nayok hôm 8/10 cho biết phát hiện thêm 5 con voi chết ở thác Haew Narok, gần vị trí xác của 6 con khác được phát hiện hôm 5/10. Máy bay không người lái (drone) bay qua khu vực này và phát hiện xác của chúng trong thác nước, ông nói.

Diễn biến này khiến tổng số voi chết tại thác nước là 11 con, mất mát lớn đối với quần thể voi hoang dã của Thái Lan trong thời gian gần đây. Các quan chức tin rằng tất cả số voi này đều từ cùng một đàn, nhưng nguyên nhân cái chết chưa được làm rõ, theo Bangkok Post.

Hai con voi bên thác nước trước khi được cứu sống. Ảnh: AFP.

Máy bay không người lái được sử dụng để tìm kiếm hai con voi còn sống có thể đã trở lại rừng.

Đội cứu hộ và các quan chức của vườn quốc gia đang hy vọng có thể dùng lưới lớn để vớt được xác của đàn voi trong thác nước gần đập Khun Dan Prakan Chon ở Nakhon Nayok.

Lưới này nhằm mục đích ngăn chặn xác chết gây ô nhiễm hồ chứa. Lực lượng chức năng sẽ kiểm tra thi thể của đàn voi để xác định nguyên nhân tử vong trước khi đem chúng đi chôn.

Hôm 5/10, BBC đưa tin sau khi một con voi con bị trượt chân và ngã xuống thác nước, 5 con voi khác được cho là đã cố gắng cứu thành viên nhỏ tuổi của đàn nhưng không được, khiến cả 6 con voi đều bị nhấn chìm.