Phát hiện thêm 5 bãi tập kết gỗ lậu quy mô lớn tại Đắk Lắk

Liên quan đến vụ phá rừng quy mô lớn tại huyện Ea Kar, sáng 25/8, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua xác minh mở rộng điều tra đã phát hiện thêm nhiều điểm tập kết, khai thác gỗ lậu quy mô lớn.

Điểm tập kết gỗ lậu được cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, chiều 18/8, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt quả tang 4 đối tượng đang cưa hạ 6 cây gỗ lớn tại khu vực rừng thôn 15, xã Cư Yang, thuộc lâm phần quản lý của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên lâm nghiệp Ea Kar và phát hiện 2 điểm tập kết gỗ gần bìa rừng với khối lượng gỗ thu giữ được khoảng 100m3.

Qua mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã kiểm tra và tiếp tục phát hiện thêm 5 điểm tập kết gỗ lậu quy mô lớn nằm rải rác ở các xã trên địa bàn huyện Ea Kar, trong đó có 3 nhà dân và 2 xưởng mộc. Tất cả số gỗ tập kết ở đây phần lớn là những tấm phản có kích thước lớn, khối lượng trên 32m3. Bước đầu, chủ 5 điểm tập kết gỗ này khai nhận đã mua số gỗ trên từ 2 đầu nậu là ông Nguyễn Anh Dũng ở xã Cư Yang và ông Lê Văn Thắng ở xã Ea Pal, huyện Ea Kar.

Gỗ lậu được cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, qua khám nghiệm hiện trường, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk còn phát hiện trên 60 gốc cây lớn đã bị lâm tặc cưa hạ trên diện tích rừng 30 héc ta ở xã Cư Yang, huyện Ea Kar với khối lượng trên 200m3. Như vậy là tổng khối lượng gỗ lậu các cơ quan chức năng thu giữ được là hơn 330m3.

Các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Ea Kar đang nỗ lực khẩn trương hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường; củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan.

Trước đó, Thông tấn xã Việt Nam đã thông tin về vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra tại huyện Ea Kar.

Nguồn: