Công viên địa chất Non nước Cao Bằng lọt tốp 50 địa điểm tham quan tốt nhất thế giới

Tờ Insider – báo điện tử về doanh nghiệp, người nổi tiếng và các tin tức tài chính và kinh doanh Mỹ đã bình chọn Công viên địa chất Non nước Cao Bằng là một trong 50 địa điểm tham quan tốt nhất thế giới.

Theo Insider, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng có khung cảnh tuyệt đẹp bởi những thác nước, hồ và các loài thực vật đa dạng. Đây là nơi chứa đựng những giá trị lịch sử 500 triệu năm của Trái Đất qua các dấu tích còn lại ở đây. Các hóa thạch, trầm tích biển, đá, núi lửa, khoáng sản, đặc biệt là các cảnh quan đá vôi, là những minh chứng tuyệt vời cho sự tiến hóa và thay đổi của Trái Đất.

Công viên địa chất Cao Bằng (Ảnh: vov.vn)

Nằm ở đầu phía bắc Việt Nam, Cao Bằng từ lâu đã được biết đến với thảm thực vật phong phú, đa dạng cùng cảnh quan đẹp diễm lệ của vùng đồng bằng miền núi.

Lịch sử phát triển phức tạp hơn 500 năm cùng sự đa dạng về khoáng sản địa chất đã kiến tạo nên một Cao Bằng với những dòng thác nước và sông hồ tuyệt đẹp cùng núi non hùng vĩ.

Những cánh đồng lúa nước uốn lượn theo các con sông, xen kẽ hàng trăm ngọn núi xanh mướt ngọc ngà tạo nên khung cảnh hoang sơ tuyệt diệu. Nơi đây quả là địa điểm lý tưởng để du khách thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên.

Ngày 12 tháng 4 năm 2018, Công viên chính thức được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu, trở thành công viên địa chất toàn cầu thứ hai tại Việt Nam sau Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn ở Hà Giang.

Cùng với Công viên địa chất Non nước Cao Bằng còn có một số địa điểm ngoạn mục khác cũng có tên trong danh sách 50 điểm tham quan tốt nhất thế giới như: Bãi biển cát đen Reynisfjara (Iceland), làng Oia trên đảo Santorini (Hy Lạp), bãi biển cát hồng ở Elafonissi (Hy Lạp), di tích Nubian (Ai Cập),…

Nguồn: