Trung Quốc: Tứ Xuyên tiếp tục có động đất mạnh, 16 người bị thương

Dư chấn của trận động đất mới nhất này cũng khiến các tòa nhà ở thủ phủ Thành Đô, thành phố Trùng Khánh và các thành phố khác của Tứ Xuyên rung lắc mạnh.

Trung Quốc, ngày 18/6/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sau trận động đất có cường độ 5,4 vào lúc 20h tối 22/6 theo giờ địa phương (21h giờ Việt Nam) làm rung chuyển huyện Củng thuộc thành phố Nghi Tân của tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, 16 người đã bị thương.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 10km, được xác định ở vị trí 28,43 độ vĩ Bắc và 104,77 độ kinh Đông.

Dư chấn của trận động đất mới nhất này cũng khiến các tòa nhà ở thủ phủ Thành Đô, thành phố Trùng Khánh và các thành phố khác của Tứ Xuyên rung lắc mạnh.

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và dự báo động đất của tỉnh Tứ Xuyên, ông Đỗ Phương cho biết trận động đất này là dư chấn của trận động đất có cường độ 6 xảy ra hôm 17/6 ở huyện Trường Ninh, cũng thuộc thành phố Nghi Tân, khiến 13 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương.

Theo ông Đỗ Phương, tính đến ngày 22/6 đã ghi nhận 147 dư chấn với cường độ trên 2, trong đó có ba dư chấn có cường độ trong khoảng 5-5,9.

Giới chức trách địa phương đã cử các đội cứu hộ tới khu vực xảy ra động đất và đưa những người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện.