Hậu Giang: Hơn 4.000 người tham gia chạy Marathon kêu gọi chống biến đổi khí hậu

Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019 là giải đấu do tỉnh Hậu Giang sáng lập, lần đầu tiên diễn ra tại vùng ĐBSCL. Thông điệp của giải là chống biến đổi khí hậu, với khẩu hiệu “Save Mekong Delta” được các vận động viên và ban tổ chức lan tỏa đến cộng đồng, góp phần vào công tác chống biến đổi khí hậu đang đe dọa khu vực ĐBSCL.

Một cặp đôi nắm tay nhau về đích trong cuộc thi Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019 (Ảnh: Thanh Nguyên)

Sáng 21.4, tại TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, giải chạy bộ Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019 chính thức diễn ra với hơn 4.000 vận động viên trong và ngoài nước tham gia. Các vận động viên tham gia chạy với 4 cự ly (42 km, 21 km, 10 km và 5 km).

Các vận động viên nhận giải thưởng tại cuộc thi (Ảnh: Thanh Nguyên)

Kết quả chung cuộc, ở nội dung 42 km nam, vận động viên Lê Tấn Hi đã giành giải nhất, giải nhì thuộc về vận động viên Khoa Nguyễn và giải ba là Nguyễn Tiến Hùng. Ở nội dung 42 km nữ, vận động viên Đỗ Thị Nguyệt đã cán đích đầu tiên, giải nhì là Trương Thị Trang Thanh Liễu và giải ba thuộc về Nguyễn Thị Thùy Mỵ.

Trước đó, tối 20.4, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức chương trinh nghệ thuật chào mừng giải. Ông Đồng Văn Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết ban tổ chức và các đơn vị đồng hành đã đề ra sáng kiến “Save Mekong Delta” với các chương trình hành động chống biến đổi khí hậu.

Mục đích đẩy mạnh và lan tỏa thông điệp rộng rãi đến mọi đối tượng trong nước và quốc tế thông qua truyền thông và mạng xã hội, vận động, huy động mọi nguồn lực để thực hiện các hoạt động phòng, chống và khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu.

Theo bà Caitlin Wiesen – đại diện thường trú của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam: “Đây là một sáng kiến tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục sự ủng hộ này trong tương lai, bởi vì chúng tôi tin rằng đây là một cách sáng tạo để nâng cao nhận thức của người dân. Người dân cần phải hiểu rõ hơn biến đổi khí hậu nghĩa là gì, đó không phải là một điều gì xảy ra ở nơi khác hay trong một tương lai xa mà là thứ đang xảy ra ngay lúc này và điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta phải bắt đầu hành động ngay từ hôm nay”.

Cuộc thi thu hút hơn 4.000 người tham gia (Ảnh: Thanh Nguyên)

UBND tỉnh Hậu Giang đã phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong tỉnh luyện tập, tích cực tham gia giải, đồng thời quyết định nâng tầm giải Mekong Delta Marathon trở thành lễ hội về thể thao và du lịch được tổ chức hàng năm.

Tại buổi lễ, đại diện Tổng cục Thể dục thể thao, UBND tỉnh Hậu Giang và đơn vị đồng hành đã ký kết hợp tác phát triển giải. Đồng thời ban tổ chức cũng trao số tiền 350 triệu đồng từ kinh phí đóng góp của các vận động viên ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Hậu Giang.