Canon Việt Nam triển khai chương trình Bảo tồn đa dạng sinh học

Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm bảo tồn rùa Cúc Phương tổ chức chương trình Bảo tồn đa dạng sinh học.

Ông Minoru Niimura, Tổng giám đốc Canon Việt Nam và các tình nguyện viên của Canon Việt Nam. Ảnh: Canon Việt Nam

Ngày 15/4, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm bảo tồn rùa Cúc Phương tổ chức chương trình Bảo tồn đa dạng sinh học tại Trung tâm bảo tồn rùa Cúc Phương thuộc Vườn Quốc gia Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Để chung tay đóng góp cho bảo tồn đa dạng sinh học, đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam đã trao tặng Trung tâm bảo tồn rùa Cúc Phương một số trang thiết bị thiết yếu phục vụ bảo tồn rùa như: Điều hòa 2 chiều, tủ mát, tủ đông, tủ chống ẩm, kính hiển vi và máy bơm nước tự động.

Ngoài ra, trong chương trình Bảo tồn đa dạng sinh học này, lãnh đạo Công ty cùng gần 70 Tình nguyện viên Canon Việt Nam còn thực hiện các hoạt động chăm sóc rùa như xây dựng các tổ rùa, thay nước, dọn vệ sinh các bể nuôi rùa, chế biến, trực tiếp cho rùa ăn.

Các tình nguyện viên của Canon Việt Nam tham gia trồng rau làm thức ăn cho rùa. Ảnh: Canon Việt Nam

Bên cạnh đó, các bạn Tình nguyện viên Canon Việt Nam còn tham gia chuỗi các hoạt động tình nguyện như trồng rau làm thức ăn cho rùa, trồng cây và đường hoa lưu niệm.

Theo Canon Việt Nam, đây là năm đầu tiên công ty triển khai các hoạt động tài trợ và hỗ trợ sự bảo tồn đa dạng sinh học; trong đó có loài rùa cạn và rùa nước ngọt với mục tiêu bảo tồn sự đa dạng sinh học, bảo vệ loài rùa đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng bởi nạn săn bắn và buôn bán trái phép.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Minoru Niimura – Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam cho biết: “Thông qua chương trình này, tôi hi vọng các bạn tình nguyện viên đang có mặt tại đây nói riêng cũng như các bạn trẻ Việt Nam nói chung sẽ nâng cao ý thức bảo tồn sự đa dạng sinh học, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta”.

Với triết lý “Cộng sinh – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung”, Canon Việt Nam hi vọng chương trình sẽ tiếp tục được triển khai nhân rộng để đóng góp cho công tác bảo tồn sự đa dạng sinh học tại Việt Nam.