Cao Bằng phát động trồng cây ở các địa điểm nổi tiếng của tỉnh

Đây là chương trình được triển khai theo sự chỉ đạo của đồng chí UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lại Xuân Môn nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh Cao Bằng.

Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Tỉnh đoàn Cao Bằng trồng rừng tại xã Thành Công, huyện Nguyên Bình.

Cụ thể như Sở Nông nghiệp & PTNT được giao nhiệm vụ đề xuất trồng các loại cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, đặc trưng của các địa phương. Chủ động phối hợp trồng 5000 cây xanh, cây ăn quả, cây đào tại Khu di tích QG đặc biệt Rừng Trần Hưng Đạo, Vường QG Phja Oắc – Phja Đén thuộc huyện Nguyên Bình; Sở Văn hóa – TT &DL được giao trồng 5000 cây lê, đào, mận,… tại khu di tích lịch sử Chiến thắng biên giới 1950 thuộc huyện Thạch An; Sở Tài nguyên & MT trồng 5000 cây lá vàng và lá đỏ tại huyện Trùng Khánh, tập trung vào khu vực thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao. Kinh phí trồng cây là nguồn xã hội hóa do các Sở chủ động phối hợp với các đơn vị, tổ chức thực hiện.

Đây là một trong những hoạt động  được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Cao Bằng đẹp hơn trong mắt du khách đến thăm quan, học tập và du lịch khi đến với địa phương, góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp về non nước, văn hóa và con người quê hương Cao Bằng.