Lào chi gần 59 triệu USD sửa chữa hạ tầng bị hư hỏng do lũ lụt

Chính phủ Lào đã thông qua một khoản ngân sách đặc biệt trị giá 500 tỷ kip (58,7 triệu USD) để sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng trong các trận lũ lụt hồi năm ngoái.

Khung cảnh sau sự cố vỡ đập thủy điện tại Lào

Tờ Vientiane Times của Lào ngày 10/1 đưa tin, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào đã công bố khoản ngân sách trên tại cuộc họp thường niên thông báo chi tiết về kế hoạch ngân sách năm 2019 diễn ra ở thủ đô Viêng Chăn hồi đầu tuần này.

Một quan chức tham gia soạn thảo kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 của Lào nhấn mạnh khoản tiền dành riêng để sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng do lũ lụt đã sẵn sàng, hy vọng công tác này sẽ sớm được triển khai.

Nhiều tuyến đường và hệ thống thủy lợi đã bị hư hỏng nghiêm trọng trong các trận lũ lụt tại Lào hồi năm ngoái, do đó Bộ Công chính và Vận tải cùng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp sẽ là những đơn vị chủ chốt triển khai ngân sách đặc biệt trên.

Trong năm 2018, lũ lụt đã phá hủy nhiều tuyến đường, cầu và các công trình công cộng khác ở nhiều tỉnh trên toàn nước Lào. Ước tính, mức độ thiệt hại hơn 147 triệu USD. Việc những cơ sở hạ tầng này bị hư hỏng và không được sửa chữa kịp thời đã gây tác động không nhỏ đến khả năng sản xuất, khiến mức độ thiệt hại có thể tăng cao hơn nữa, ước tính hơn 500 triệu USD.